Sân bay Tân Sơn Nhất "tắc trong tầm kiểm soát"

Mùa cao điểm Tết năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất “gánh” lượng khách thông qua tăng kỷ lục.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường thăm hỏi, chúc tết hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường thăm hỏi, chúc tết hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), công tác chuẩn bị được triển khai khá sớm với hàng loạt giải pháp đồng bộ theo chỉ thị 5869/CT-CHK của Cục Hàng không Việt Nam nên sân bay Tân Sơn Nhất dù có lượng hành khách tăng kỷ lục nhưng chỉ “tắc trong tầm kiểm soát”.

Các hãng hàng không hướng dẫn, khuyến khích khách hàng "check in online" (làm thủ tục check in trực tuyến trên mạng internet) với tỷ lệ lên tới 40% đã góp phần giảm tải đáng kể cho sân bay này.

Đánh giá về thực tế tình hình phục vụ Tết Nguyên đán 2018 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường nhận xét các đơn vị liên quan đã có kế hoạch chuẩn bị sớm chủ động để phục vụ cho cao điểm Tết.

Sân bay đã có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng cũng như con người khiến khả năng thông qua của sân bay tăng rất cao như: Nhà ga nội địa mở thêm hơn 1.500 m2, lắp thêm máy soi chiếu, cải tạo sân đỗ, đường lăn nâng công suất thông qua lên 44 lượt cất-hạ cánh trong ngày (từ 6h sáng tới 23h59") và sau đó là 37 lượt cất hạ cánh/giờ trong đêm. Việc tổng công ty quản lý bay áp dụng công nghệ mới, phương thức bay đặc biệt cho Tân Sơn Nhất cũng góp phần chống tắc trên bầu trời Tân Sơn Nhất.

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, so với dịp Tết Nguyên đán 2017, lượng hành khách và số lượt chuyến bay tại sân bay đều tăng. Trong đó, ngày cao điểm nhất, tại sân bay có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến.

Hành khách làm thủ tục check-in online với tỉ lệ lên tới 40% góp phần giảm ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP
Hành khách làm thủ tục check-in online với tỉ lệ lên tới 40% góp phần giảm ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP

Báo cáo của Cục Hàng không cũng cho thấy, dù tần suất chuyến bay, lưu lượng khách tăng đột biến, song công tác khai thác, an toàn, an ninh đã trong tầm kiểm soát với kết quả tích cực. Các lực lượng hải quan, xuất nhập cảnh được đánh giá phục vụ tốt. Các công ty dịch vụ mặt đất đều tăng cường thêm nhân lực, kịp thời phục vụ khách trong tình huống chậm huỷ chuyến và Cảng vụ chưa ghi nhận khiếu nại nào từ hành khách...

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.