Quảng Bình: Cổng trường đã thực sự an toàn, thân thiện

GD&TĐ - Trước thực trạng lộn xộn gây mất an toàn giao thông, cản trở giao thông tại các cổng trường học tại tỉnh Quảng Bình, các trường học đã hưởng ứng phong trào “Xây dựng cổng trường An toàn – Thân thiện”.

Phụ huynh dừng xe ngăn nắp trước cổng trường Tiểu học số II Bắc Lý trong khi chờ đón con sau giờ học (Ảnh Ngô Mạnh - Bí thư đoàn phường Bắc Lý Tp. Đồng Hới).
Phụ huynh dừng xe ngăn nắp trước cổng trường Tiểu học số II Bắc Lý trong khi chờ đón con sau giờ học (Ảnh Ngô Mạnh - Bí thư đoàn phường Bắc Lý Tp. Đồng Hới).

Ghi nhận của PV báo GD&TĐ tại cổng trường Tiểu học số II Bắc Lý (Đồng Hới - Quảng Bình) trong những ngày đầu cho thấy, tình hình giao thông tại các cổng trường được sắp xếp có trật tự, không có cảnh phụ huynh đón con dừng xe lấn ra cả đường chính gây cản trở hoạt động cho các phương tiện khác tham gia giao thông.

Đối với các phụ huynh khi chờ đón con, xe máy, xe ô tô được sắp xếp ngăn nắp theo các vạch kẻ được bố trí tại cổng trường tạo nên hình ảnh ấn tượng.

Anh Hoài Nam ở TK4 phường Bắc Lý cho biết: Việc sắp xếp gọn gàng, trật tự trước cổng trường là hình ảnh đẹp và ấn tượng. Thay vì cảnh lộn xộn khi phụ huynh đứng chờ con, cảnh xe cộ tràn ra đường giao thông gây cản trở hoạt động của các phương tiện khác làm mất an toàn cho chính bản thân phụ huynh học sinh.

Chị Hoàng Mai ở TK5 Bắc Lý cho hay, một hình ảnh nề nếp trật tự đối với phụ huynh khi đón con trước cổng trường sau giờ học được lập lại. Chỉ cần mỗi phụ huynh có một chút ý thức chấp hành thì mọi thứ trở nên dễ dàng và đẹp đẽ.

“Hành động này gián tiếp giáo dục con cái của chúng ta có hành vi văn hoá, tính gọn gàng, ý thức cao khi tham gia giao thông hay thực hiện hành vi của mình đúng đắn, mẫu mực ở nơi công cộng…” chị Hoàng Mai cho biết thêm.

Trong những ngày đầu thực hiện việc giữ trật tự tại các cổng trường, Đoàn phường Bắc Lý cùng với Công an phường Bắc Lý, trường Tiểu học số II Bắc Lý đã đứng ra hướng dẫn phụ huynh học sinh dừng đỗ xe ngăn nắp tại các vạch kẻ ở các cổng trường.

Việc này đã được phụ huynh học sinh trường Tiểu học số II Bắc Lý hưởng ứng nhiệt tình, từ đó cho thấy trật tự trước cổng trường được lập lại, nhiều phương tiện giao thông khi qua các cổng trường di chuyển thuận lợi hơn, không còn cảnh chen lấn, tắc đường như trước đây nữa.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học số II Bắc Lý mong muốn các bậc phụ huynh sẽ tiếp tục hưởng ứng phong trào “Xây dựng cổng trường An toàn – Thân thiện” của nhà trường.

Đó chính là nét đẹp, văn minh đô thị và góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện giữa Nhà trường – Gia đình – xã hội để mỗi trường học có môi trường tốt đẹp toàn diện nhất cho con em mình học tập.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.