Hội thảo được tổ chức để thảo luận, bàn bạc và cùng đưa ra những giải pháp thể hiện quyết tâm chung tay xây dựng những lớp học, trường học hạnh phúc, hướng về học sinh, vì sự phát triển của mỗi học sinh.
Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục, lãnh đạo các nhà trường và đông đảo các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, làm công tác chủ nhiệm.
Hội thảo Xây dựng trường học hạnh phúc |
Thầy Đàm Tiến Nam- Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: Có thể nói nhận thức về sự cần thiết của việc Xây dựng trường học hạnh phúc đã đạt được thống nhất cao.
Tuy nhiên, như thế nào là trường học hạnh phúc; làm gì để có trường học hạnh phúc; trường học hạnh phúc cần gì... vẫn luôn là những trăn trở của mỗi thầy cô giáo, mỗi nhà quản lý giáo dục.
Các đại biểu tham dự hội thảo |
Với những nỗ lực trong những năm qua, đến nay trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đạt được những thành quả nhất định trên hành trình Xây dựng trường học hạnh phúc. Nhưng để nụ cười luôn đồng hành cùng các con trong từng ngày đến lớp, để niềm vui hạnh phúc luôn tràn ngập sân trường, cần phải thay đổi nhiều hơn nữa, hành động nhiều hơn nữa để mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho các con.
Thầy Nam bày tỏ: Học sinh đến trường không phải chỉ để học, mà đến trường là để sống và cuộc sống luôn cần có hạnh phúc. Việc Xây dựng trường học hạnh phúc luôn là mục tiêu, là nhiệm vụ trọng tâm của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trong tháng 10, Trường đã tổ chức liên tiếp hai hội nghị chuyên đề về Xây dựng trường học hạnh phúc, thể hiện quyết tâm của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ này.
Đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo |
Tại hội thảo, cô Phạm Thị Bích Ngọc- giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 đã chia sẻ quá trình thay đổi của mình: Tôi đã thay đổi để học sinh của mình được hạnh phúc hơn. Giờ đây, với kinh nghiệm tích luỹ sau nhiều năm đi dạy, tôi được nhà trường giao làm khối trưởng khối 1.
Sự cố gắng vươn lên đã có kết quả và quan trọng hơn là niềm đam mê, tinh thần trách nhiệm đã giúp cô giáo trẻ như tôi gắn bó với sự nghiệp “trồng người”. Tôi có thêm không chỉ một học sinh yêu mình như Tim mà hầu như được đón nhận điều đó từ tất cả học sinh trong các lớp tôi từng dạy trong những năm qua.
Những mô hình lớp học được chia sẻ để lan tỏa |
Còn cô Vũ Tuyết Nga- giáo viên lớp 8D chia sẻ: Xây dựng lớp học hạnh phúc bắt đầu từ những điều nhỏ nhất và có lẽ nó phải bắt đầu từ khát khao gieo hạnh phúc từ mỗi thầy cô. Ở trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, khát khao ấy được lan toả từ những người thầy dành cả cuộc đời gieo hạnh phúc cho con trẻ đến những tâm hồn trẻ thơ luôn mong muốn thầy cô mình hạnh phúc.
Tất cả được nhúng trong bầu không khí giá trị sống để từ thầy cô đến học trò đều dũng cảm thay đổi bản thân, chấp nhận sự khác biệt. Thầy cô hạnh phúc, học sinh hạnh phúc đã tạo nên lớp học hạnh phúc. Niềm hạnh phúc không chỉ ở lại mái trường mà còn lan toả về gia đình để phụ huynh cũng hạnh phúc với niềm vui của học sinh.