Mặc váy ngắn trên đầu gối không được dâng hương Lễ hội Đền Hùng

GD&TĐ - Để tránh tình trạng ăn mặc phản cảm tại lễ hội, Ban Tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng đã chuẩn bị địa điểm để người dân thay đồ phù hợp trước khi lên dâng hương tại đền Thượng.  

Mặc dù mai mới là Quốc giỗ, thế nhưng hôm nay hàng nghìn người dân đổ về Đền Hùng tham dự Lễ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019.
Mặc dù mai mới là Quốc giỗ, thế nhưng hôm nay hàng nghìn người dân đổ về Đền Hùng tham dự Lễ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2019.

Cũng giống như năm trước, Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng quy định, khi tham gia dâng hương trên đền là nơi linh thiêng, tôn nghiêm nên bắt buộc các du khách phải có trang phục lịch sự, không được mặc áo ngắn hay hở hang, mặc váy trên đầu gối cũng không được vào khu vực dâng hương.

Về vấn đề trang phục khi tham gia lễ hội, phía đại diện Ban tổ chức cũng nêu rõ, khách thập phương khi tham gia lễ hội bên dưới thì có thể thoải mái về trang phục, chỉ cần ăn mặc lịch sự, không quá lố lăng để người dân có thể thoải mái khi đi chơi hội.

Tuy nhiên, khi tham gia dâng hương trên khu vực đền Thượng là nơi linh thiêng, tôn nghiêm nên bắt buộc các du khách phải có trang phục lịch sự, không được mặc áo ngắn hay hở hang, mặc váy trên đầu gối cũng không được vào khu vực dâng hương.

Lực lượng an ninh được huy động tối đa trong mùa lễ hội.
 Lực lượng an ninh được huy động tối đa trong mùa lễ hội.

Để tạo điều kiện nhất cho du khách, năm nay Ban tổ chức bố trí các khu vực cho người dân có thể thay trang phục để vào tham gia dâng hương tại đền Thượng.

Theo đó, các lực lượng chức năng được bố trí tại khu vực chân đền Thượng, nếu phát hiện các trường hợp ăn mặc phản cảm sẽ nhắc nhở và đề nghị không lên khu vực dâng hương, hoặc chỉ dẫn cho du khách địa điểm thay đồ được bố trí gần đó cho du khách thay trang phục.

Hiện công tác chuẩn bị cho giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng đã được hoàn tất. Theo thông tin từ ban tổ chức, Lễ giỗ Tổ năm 2019 được tổ chức tại Đền Thượng vào 6h30 phút ngày 10/3 âm lịch. Lễ rước kiệu từ các xã vùng ven về Đền Hùng, lễ dâng bánh chưng, bánh giầy… diễn ra theo nghi thức truyền thống.

Nhiều biển “không mặc quần áo cộc vào đền chùa” được đặt tại khuôn viên Đền Hùng.
Nhiều biển “không mặc quần áo cộc vào đền chùa” được đặt tại khuôn viên Đền Hùng.
Mặc váy ngắn trên đầu gối không được dâng hương Lễ hội Đền Hùng ảnh 3
Rất nhiều du khách mặc váy ngắn được lực lượng an ninh nhắc nhở và chặn không cho lên đền dâng hương.
Mặc váy ngắn trên đầu gối không được dâng hương Lễ hội Đền Hùng ảnh 4

Mặc váy ngắn trên đầu gối không được dâng hương Lễ hội Đền Hùng ảnh 5
 
Mặc váy ngắn trên đầu gối không được dâng hương Lễ hội Đền Hùng ảnh 6

Phía dưới vẫn còn rất nhiều người mặc trang phục váy ngắn, cộc trong khuôn viên của Đền Trần.

Mặc váy ngắn trên đầu gối không được dâng hương Lễ hội Đền Hùng ảnh 7

Trong khi đó, nhiều du khách đã phải bỏ ra 70.000 đồng để mua chân váy quây để tiếp tục hành hương và dâng hương lên các đền.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ