Khai trương văn phòng AmericanSTEM tại TP.HCM

GD&TĐ - Ngày 8/3, tổ chức AmericanSTEM cho biết vừa chính thức khai trương chi nhánh tại TP.HCM.

Cắt băng khánh thành chi nhánh Americanstem tại TP.HCM
Cắt băng khánh thành chi nhánh Americanstem tại TP.HCM

Theo đó, việc tổ chức AmericanSTEM mở chi nhánh tại TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu của học viên và các đơn vị giáo dục ở khu vực phía Nam.

STEM là phương thức giáo dục tích hợp liên môn giữa Khoa học (Science) – Công nghệ (Technology) – Kỹ thuật (Engineering) – Toán học (Mathematics) thông qua trải nghiệm thực tế, theo mô hình dự án, qua đó học sinh vừa được học và vận dụng kiến thức khoa học, vừa phát triển được các kỹ năng quan trọng của thế kỷ 21, được gọi là 4Cs, bao gồm kỹ năng giao tiếp (Communication), tư duy phản biện (Critical Thinking), tính sáng tạo (Creativity) và kỹ năng hợp tác (Collaboration).

STEM cũng là một trong những chương trình giáo dục trọng điểm được thúc đẩy triển khai ở bậc phổ thông trung học bắt đầu từ năm học 2017 – 2018 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Để triển khai phương pháp giáo dục tiên tiến này, điều kiện tiên quyết là đội ngũ giáo viên phải được đào tạo chuyên nghiệp và có chứng chỉ dạy STEM.

Do đó, việc thành lập chi nhánh tại TP.HCM nằm trong chiến lược tổng thể chung của AmericanSTEM là giúp các đơn vị, tổ chức giáo dục đào tạo đội ngũ giáo viên STEM đạt chứng chỉ quốc tế, từ đó góp phần đào tạo thế hệ tương lai của đất nước trở thành những người có năng lực đổi mới, phát triển và kiến tạo.

Với mục đích giúp học sinh Việt Nam có cơ hội được trải nghiệm mô hình giáo dục STEM quốc tế, năm 2017 AmericanSTEM đã phối hợp với trường Meadowlawn Middle School và Pinellas Technical College tại bang Florida, Mỹ tổ chức chương trình du học hè STEM.

Năm 2018, AmericanSTEM tiếp tục tổ chức chương trình học STEM mùa hè vào tháng 7 tại trường nội trú Shattuck-St. Mary’s – một trong 8 trường hàng đầu về STEM tại bang Minnesota, Mỹ.

Được biết, sau 2 năm thành lập, AmericanSTEM là đơn vị tiên phong trong việc đào tạo hơn 400 giáo viên theo phương pháp STEM cho các trường phổ thông và các tổ chức giáo dục, đồng thời tư vấn để xây dựng chương trình giảng dạy STEM từ mẫu giáo đến lớp 12 (K-12) theo chuẩn NGSS (Next Generation Science Standard – Chuẩn Giáo dục Khoa học thế hệ mới) của Mỹ cho các trường phổ thông liên cấp.

Song song với các hoạt động tại nước ngoài, mô hình STEM-United được thiết kế để học sinh Việt Nam cùng trải nghiệm các dự án STEM và học ghép cặp 1-1 với các bạn học sinh Mỹ thông qua các nền tảng đa phương tiện. Đây được ví như mô hình lớp học không biên giới, giúp học sinh sớm tiếp cận với khái niệm công dân toàn cầu (global citizen) ngay từ trên ghế nhà trường.

Với mong muốn phổ cập giáo dục STEM đến đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh Việt Nam, ngoài những hoạt động trải nghiệm STEM được tổ chức định kỳ thu hút hơn 10,000 học sinh tham gia trong năm 2017, AmericanSTEM còn chú trọng phát triển kênh truyền thông về STEM trên nền tảng trực tuyến.

Năm 2017, Táy Máy Tò Mò – một chương trình khoa học nổi tiếng dành cho học sinh – đã chính thức được sáp nhập vào AmericanSTEM để tạo ra một kênh truyền thông đầu tiên về giáo dục STEM ở Việt Nam với sứ mệnh truyền cảm hứng và hỗ trợ tích cực cộng đồng trong việc tiếp cận mô hình giáo dục tiên tiến này.

Tuy thời gian lên sóng còn chưa lâu, kênh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, thể hiện qua con số hơn 85,000 lượt đăng ký nhận thông tin (subscribers) cùng với hơn 7.1 triệu lượt xem.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ