Học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường

GD&TĐ - Sáng nay 24/10, một học sinh lớp 2 bị điện giật tử vong tại Trường Tiểu học Tuy Lai A (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Công an đang điều tra vụ việc.

Công an đang điều tra vụ việc
Công an đang điều tra vụ việc

Vào khoảng 8h50 sáng 24/10, cháu Hoàng Gia H. (SN 2012, học sinh lớp 2B trường Tiểu học Tuy Lai A) chơi đùa cùng bạn trong giờ ra chơi ở bãi cỏ thì bất ngờ bị điện giật.

Khi giáo viên trong trường phát hiện thì cháu H. đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu H. dẫm chân lên sợi dây điện bị đứt, rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã thông báo cho gia đình và cơ quan chức năng. Công an huyện Mỹ Đức cùng Công an xã Tuy Lai đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Xã cũng đã cử một đoàn cán bộ xuống thăm hỏi và động viên gia đình.

Chiều 24/10, trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại, ông Đặng Văn Viện - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức - xác nhận thông tin này và cho biết đã cử cán bộ xuống hiện trường, phối hợp cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc.

Trước mắt, nhà trường cần làm công tác tư tưởng, động viên phụ huynh học sinh. Phòng GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn thực hiện công tác an toàn trường học, rà soát nguy cơ có thể xảy ra tai nạn cho học sinh.

Theo ông Đặng Văn Viện, trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức có công văn gửi các trường học, lưu ý việc đảm bảo an toàn cho học sinh. Phòng đã yêu cầu các trường phải thường xuyên rà soát những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.