Hậu Giang, Cần Thơ tạm dừng chương trình uống sữa miễn phí tại trường học

GD&TĐ - Sau vụ hằng trăm HS ở tỉnh Hậu Giang bị đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa, cơ quan chức năng ở Hậu Giang và Cần Thơ đã đề nghị dừng việc phát sữa miễn phí tại các trường học trên địa bàn.

Hậu Giang, Cần Thơ tạm dừng chương trình uống sữa miễn phí tại trường học

Như thông tin đưa, sáng 27/10, hằng trăm em HS Trường TH Lái Hiếu và Trường TH Nguyễn Hiền (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa… Cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc và tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra nơi cung cấp và tiến hành pha sữa để cung cấp cho HS. Theo đó, tại một địa điểm nhà trọ cách Thị xã Ngã Bảy trên 10km được Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C thuê làm kho hàng và là điểm pha sữa. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có 413 gói sữa Milo (dạng bột) và 1.335 lon sữa dạng sữa đặc có đường của một nhãn sữa khác.

Theo thông tin ban đầu, Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C pha 2 loại sữa này với nhau để cung cấp cho HS. Hiện số sữa gói và sữa đặc được niêm phong, chờ xử lý.

Công văn của Sở Y tế TP Cần Thơ
Công văn của Sở Y tế TP Cần Thơ

Trước sự việc này, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho HS, UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Hậu Giang cho dừng ngay việc phát sữa để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, các em học sinh bị ngộ sẽ được điều trị miễn phí tại bệnh viện.

Tại TP Cần Thơ cũng có một số trường tiểu học cho HS uống sữa như HS tỉnh Hậu Giang. Để đảm bảo an toàn, Sở Y tế TP Cần Thơ cũng đã có văn bản yêu cầu các trường học ngưng thực hiện chương trình phát thức uống Milo miễn phí của Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C.

Sở Y tế TP Cần Thơ nêu rõ: "Theo phản ánh của các cơ quan báo đài vào ngày 27/10/2017 sau khi hàng trăm HS ở Hậu Giang được uống sữa miễn phí của Công ty quảng cáo MC được Công ty TNHH Nestle Việt Nam ủy quyền đã xảy ra tình trạng nôn, ói phải nhập viện.

Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không để xảy ra ngộ độc tương tự, đề nghị Công ty TNHH M.C ngưng thực hiện chương trình phát thức uống Milo miễn phí tại các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ kể từ ngày 27/10.

Giao chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố khẩn trương phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế các quận huyện, thông báo đến các trường học trên địa bàn TP Cần Thơ ngưng tiếp nhận chương trình phát thức uống Milo miễn phí các trường học Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo M.C đăng ký thực hiện...".

Cùng ngày 27/10, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc chỉ đạo các trường tiểu học tạm ngưng tiếp nhận và ngưng cho học sinh uống thức uống Milo cho đến khi có kết quả kiểm nghiệm và sở cho phép trở lại...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.