Hải Phòng: Nhiều cây xanh bật gốc do bão

GD&TĐ - Đêm 3/8 bão số 3 đã đổ bộ vào Hải Phòng và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Có khoảng 30 cây xanh trên các tuyến phố đã bật gốc, nhiều cung đường ngập cục bộ do hệ thống thoát nước kém.

Nhiều cây xanh bật gốc sau bão số 3
Nhiều cây xanh bật gốc sau bão số 3

Khoảng 3h sáng nay, bão số 3 tiến vào Hải Phòng. Mưa và kèm theo gió giật mạnh khiến 30 cây xanh bật gốc, nhiều tuyến phố ngập lụt.

Hiện tượng cây bật gốc xảy ra nhiều ở các phố như :Lê Hồng Phong, Lương Khánh Thiện, Trần Quang Khải, Hoàng Diệu, Nguyễn Bỉnh Khiêm…Ở một số nơi, cây xanh đổ nghiêng chắn ngang đường giao thông ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.

Đường Nguyễn Bình ngập lụt sau trận bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng
Đường Nguyễn Bình ngập lụt sau trận bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng 

Tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn gần cầu vượt Lạch Tray) cây phượng đổ ngang đường khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp khó khăn. Ngay trong sáng 3/8, nhân viên Công ty Công viên cây xanh đã đến chặt cành, dựng lại cây. Lực lượng công an đã tham gia phân đường và hỗ trợ công tác vệ sinh môi trường sau bão.

Đường Lạch Tray lối vào Đình Nam Pháp ngập sau trận mưa bão
Đường Lạch Tray lối vào Đình Nam Pháp ngập sau trận mưa bão 

Đến khoảng 9h30 phút sáng 3/8, Hải Phòng chỉ còn mưa nhỏ, gió nhẹ. Vì vậy các tuyến phố chính trong trung tâm thành phố vẫn đông lượng phương tiện qua lại. 

Duy chỉ có một số tuyến phố do hệ thống thoát nước kém hoặc ảnh hưởng của dự án xây dựng gần đó dẫn đến ngập cục bộ như đường Nguyễn Bình, Lạch Tray, Thiên Lôi…

Đặc biệt, đường Thiên Lôi (phường Kênh Dương) đoạn gần Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản (804 Thiên Lôi, Kênh Dương, Lê Chân) xảy ra ngập tại một số đoạn đường. 

Đường Thiên Lôi đoạn giáp Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản ngập ngang bánh xe
 Đường Thiên Lôi đoạn giáp Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản ngập ngang bánh xe
Hiện tượng ngập lụt tại đây do ảnh hưởng từ việc thi công dự án Kênh Ba Tổng. Dự án này thuộc gói thầu A4 Hợp phần thoát nước mưa, nước thải - dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng do Ban Quản lý dự án  cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường TP Hải Phòng là chủ đầu tư.
Dự án Kênh Ba Tổng còn dang dở dẫn đến hệ thống thoát nước kém. Dù ngập lụt sau mưa bão nhưng phía nhà thầu không hề có biển cảnh báo hoặc hướng dẫn người dân lưu thông qua đoạn đường này
Dự án  Kênh Ba Tổng còn dang dở dẫn đến hệ thống thoát nước kém. Dù ngập lụt sau mưa bão nhưng phía nhà thầu không hề có biển cảnh báo hoặc hướng dẫn người dân lưu thông qua đoạn đường này

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 3/8, tại khu vực này nước mưa vẫn ngập cục bộ ngang bánh xe. Mặc dù, đang trong quá trình triển khai dự án nhưng phía đơn vị thi công không có bất kỳ biển cảnh báo nguy hiểm tới người dân. Một số người dân gần khu vực do quen đường thì mạnh dạn phóng xe qua. Còn lại, đa phần người dân đến khu vực này đều quay đầu xe không dám đi tiếp.

Tại cổng ra vào Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản cũng bị ngậm nặng sau bão số 3.

Cổng Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản thành ao sau trận bão số 3
Cổng Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy sản thành ao sau trận bão số 3 

Rất may, đến thời điểm hiện tại, TP.Hải Phòng chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt hại về người, công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 đang được các cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ