Hải Phòng: Công nhân Công ty Kai Yang đón giám đốc mới

GD&TĐ - Sáng nay (19/8), Ban lãnh đạo mới của Cty TNHH KaiYang Việt Nam (Cty KaiYang) đã gặp gỡ và ra mắt người lao động. Trước hơn 1.800 công nhân, bà Jenny Koo- Giám đốc Cty TNHH KaiYang Việt Nam cam kết sẽ nhanh chóng thanh toán lương và giải quyết các chế độ để công nhân yên tâm làm việc.

Hơn 1.800 công nhân Cty KaiYang đến gặp gỡ ban lãnh đạo mới của Cty và quyết tâm sẽ quay lại làm việc vào ngày 20/8
Hơn 1.800 công nhân Cty KaiYang đến gặp gỡ ban lãnh đạo mới của Cty và quyết tâm sẽ quay lại làm việc vào ngày 20/8

Trong buổi làm việc với Công đoàn và toàn thể người lao động vào sáng nay, bà Jenny Koo và ban lãnh đạo mới của Cty KaiYang cho biết, doanh nghiệp này sẽ hoạt động trở lại từ 20/8.

Đồng thời, ban lãnh đạo mới của Cty KaiYang cam kết trước ngày 24/8 người lao động sẽ được thanh toán một nửa tiền lương của tháng 7; đến trước 31/8 doanh nghiệp sẽ thanh toán một nửa tiền lương tháng 7 còn lại.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Chu Thị Kim Oanh- Chủ tịch Công đoàn Cty KaiYang cho biết: Sáng nay có khoảng 1.800 công nhân của công ty đã đến gặp gỡ ban giám đốc mới. Trong đó, hơn 80% người lao động mặc áo cờ đỏ, sao vàng. Họ rất vui vì công ty nhanh chóng có đội ngũ lãnh đạo mới để điều hành công việc và giải quyết chế độ cho người lao động.

“Trước ban lãnh đạo mới, tập thể 1.800 công nhân không có yêu cầu gì khác và đều thể hiện quyết tâm ngày mai (20/8) sẽ quay trở lại làm việc bình thường. Tôi hy vọng, số công nhân quay lại làm việc sẽ đông đủ như trước khi xảy ra sự việc”, bà Oanh cho hay.

Suốt 5 ngày công nhân Cty KaiYang "đội nắng" đòi quyền lợi khi biết Giám đốc Cty bỏ trốn
Suốt 5 ngày công nhân Cty KaiYang "đội nắng" đòi quyền lợi khi biết Giám đốc Cty bỏ trốn 

Cũng theo thông tin từ người đứng đầu Công đoàn Cty KaiYang, bà  Jenny Koo chính là Chủ tịch HĐQT Cty H&S là một đối tác của Cty KaiYang. Khi xảy ra sự việc lãnh đạo công ty rời khỏi công ty khiến người lao động hoang mang, bà Jenny Koo rất trăn trở và quyết định nhận tiếp quản và điều hành Cty KaiYang.

Sau cuộc gặp gỡ với công nhân, bà Jenny Koo sẽ bay về Đài Loan vào 13h chiều nay (giờ Việt Nam). Hai trợ lý của bà sẽ thay nhau điều hành công việc tại Cty KaiYang.

Theo thông tin mà GD&TĐ nhận được, trước ngày diễn ra cuộc gặp gỡ giữa ban lãnh đạo mới của Cty KaiYang với công nhân công ty này, phía chính quyền quận Kiến An có đặt một hàng rào chắn để cách ly khu vực bên ngoài với khu sản xuất. Nhưng sau khi nghe ý kiến của công nhân, Công đoàn Cty KaiYang đã đề nghị với UBND quận Kiến An gỡ bỏ hàng rào để ngày 19/8 khi công nhân đến công ty cảm thấy thoải mái và không bị ngăn cách.

Trước đó, như GD&TĐ đã thông tin, vào sáng 12/8, hơn 2.000 công nhân Cty KaiYang đến công ty (số 196 đường Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, Hải Phòng) làm việc, bất ngờ phát hiện toàn bộ nhà xưởng đóng chặt, chủ doanh nghiệp cùng đội ngũ quản lý người Đài Loan không có mặt ở trụ sở.

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng xác định, tối đêm 11/8, ông Huang Shang Che, chủ doanh nghiệp người Đài Loan cùng 17 người quản lý của doanh nghiệp (quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) đã bất ngờ rời khỏi doanh nghiệp này.

Khi chủ doanh nghiệp và nhóm quản lý rời bỏ đi khỏi doanh nghiệp, Cty KaiYang còn nợ lương của hơn 2.000 công nhân với số tiền hơn 21 tỉ đồng, nợ tiền BHXH từ tháng 4/2019 với số tiền khoảng 9 tỷ đồng. 

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn nợ một số ngân hàng, đối tác làm ăn. Cơ quan chức năng TP Hải Phòng phối hợp với Cty KaiYang đã liên lạc với ông Huang Tang Jung (cha của ông Huang Shang Che), Chủ tịch HĐQT Công ty mẹ ở Đài Loan, tìm hướng giải quyết.

Sau đó, chủ doanh nghiệp này đã thương lượng chuyển nhượng lại doanh nghiệp cho đối tác. Bà Jenny Koo sau khi nhận chuyển nhượng doanh nghiệp đã thông báo cho công nhân đi làm trở lại và giải quyết trả lương tháng 7 mà chủ doanh nghiệp cũ còn nợ người lao động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ