Hải Phòng chủ động ứng phó với bão số 3

GD&TĐ - Để chủ động ứng phó với bão số 3, sáng cùng ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công trình đê điều và công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương.

UBND thành phố Hải Phòng tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công trình đê điều và công tác phòng chống lụt bão tại các quận, huyện
UBND thành phố Hải Phòng tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công trình đê điều và công tác phòng chống lụt bão tại các quận, huyện

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 17 giờ ngày 2.8, tâm bão số 3 cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 85 km và cách Hải Phòng khoảng 240 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 90 km/h), giật cấp 12. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây, tốc độ khoảng 5 - 10 km/giờ.

Báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng, đã có 3.344 phương tiện/14.172 lao động, 465 lồng bè/1.290 lao động, 350 chòi canh/288 lao động được đưa về nơi tránh trú bão an toàn. Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng đã bố trí sẵn sàng 9.707 người và 152 phương tiện để tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Tàu thuyền được neo đậu an toàn chủ động tránh bão
Tàu thuyền được neo đậu an toàn chủ động tránh bão 

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 cũng điều động tàu SAR 411 và SAR 273 ứng trực tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà và các cano 02, 03, 06 ứng trực tại khu vực bắc sông Cấm. Các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền đều đã có phương án di dân tại các khu tập thể cũ, nhà xung yếu.

Tại các khu vực huyện đảo Cát Hải, Đồ Sơn đoàn kiểm tra yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường lực lượng giám sát, tuyên truyền tới người dân ảnh hưởng của cơn bão số 3 để có ý thức phòng chống kịp thời.

Theo ghi nhận của GD&TĐ, tối ngày 2/8, tại khu vực nội thành Hải Phòng trời có mưa rải rác, gió nhẹ. Tại các tuyến phố lớn như Lạch Tray, Nguyễn Đức Cảnh, Tôn Đức Thắng .…lượng người tham gia giao thông đông đúc. Nhiều hàng quán vỉa hè vẫn được bày bán và vẫn đông khách ghé ăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ