Hà Nội nguy cơ mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh vào chiều tối

GD&TĐ - Khu vực Hà Nội, trời nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Tối nay và chiều tối ngày mai 20/7 có khả năng cao xảy ra mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Hà Nội nguy cơ mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh vào chiều tối
Hà Nội nguy cơ mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối ngày 19 và 20/7, khu vực Hà Nội có khả năng xảy ra mưa dông kèm lốc sét.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày mai ở Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ. Nắng nóng ở các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngày mai, chỉ số tia UV cực trị ở thành phố Hà Nội và Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

Ngày hôm nay (19/7), ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ trưa nay phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ trưa nay phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.