Giải quyết toàn diện các vấn đề xã hội

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin với báo chí về kết quả phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin với báo chí về kết quả phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra nhiều vấn đề xã hội phải quan tâm như: Vụ chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), bạo lực học đường ở Hưng Yên cũng như một số địa phương khác.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng nhấn mạnh, phải có biện pháp như thế nào, trách nhiệm của các đoàn thể, các cơ quan có chức năng trong vấn đề bạo lực học đường ra sao? Trách nhiệm của nhà trường, giáo viên và gia đình trong giáo dục học sinh, phòng chống bạo lực học đường.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, bên cạnh tập trung phát triển, tăng trưởng kinh tế, cũng cần thảo luận rõ hơn về các vấn đề xã hội nhằm phát triển toàn diện. Thủ tướng nêu lên 3 trụ cột là: Phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. Chúng ta không thể bỏ qua những vấn đề xã hội bức xúc.

“Đặc biệt, thời gian gần đây, môi trường được Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt, kể cả môi trường nông thôn và thành thị. Nếu coi nhẹ xã hội thì một lúc nào đó kinh tế cũng không phát triển được” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng yêu cầu: các thành viên Chính phủ cần nỗ lực, tập trung cao nhất để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong cả năm và giải quyết toàn diện các vấn đề xã hội, nhất là lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ