Đà Nẵng: Quán triệt cán bộ làm thi không thực hiện "chỉ đạo miệng"

GD&TĐ - Ngoài phổ biến quy chế thi, mỗi cán bộ làm công tác coi thi ở cụm thi số 4 TP Đà Nẵng được phát cẩm nang trong đó có những nội dung cần thiết liên quan đến công tác thi như lúc nào thì phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi… để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Các điểm thi ở Đà Nẵng sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019
Các điểm thi ở Đà Nẵng sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Cẩm nang cho cán bộ coi thi

Sáng nay, cụm thi số 4 Đà Nẵng tổ chức họp cán bộ làm công tác coi thi. Ngoài 1.075 cán bộ do Sở GD&ĐT Đà Nẵng chủ trì, trong đó có 516 cán bộ coi thi, 61 cán bộ giám sát, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Đà Nẵng có sự tham gia của ĐH Vùng ĐH Đà Nẵng và 3 trường ĐH đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng gồm ĐH Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng, ĐH Thể dục Thể thao Đà Nẵng và CĐ Sư phạm Thừa Thiên – Huế với 620 cán bộ coi thi.

Trong tập huấn nghiệp vụ thi, các CB, GV làm công tác thi đều được nhắc đi nhắc lại phải tuân thủ và không được sáng tạo quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và đặc biệt là không được thực hiện các “chỉ đạo miệng”.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cụm thi số 4 Đà Nẵng có 10.242 thí sinh đăng ký dự thi tại 24 điểm thi. Trước đó, hệ thống ca-me-ra giám sát tại những địa điểm theo quy định của Bộ đã được lực lượng chức năng công an TP Đà Nẵng kiểm tra và hoàn tất việc lắp đặt.

Công an TP. Sở Y tế, Sở Thông tin & Truyền thông, Ban An toàn thực phẩm, Ban An toàn giao thông, Điện lực Đà Nẵng, Viễn thông Đà Nẵng, Bưu điện Đà Nẵng cũng đã có các văn bản chỉ đạo, phối hợp đảm bảo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia.

Các loại xe ben, xe ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc… sẽ bị cấm lưu thông trên các tuyến đường trong thời gian diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia

Các loại xe ben, xe ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc… sẽ bị cấm lưu thông trên các tuyến đường trong thời gian diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia

Đảm bảo an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra thi

Trong 4 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia, Đà Nẵng sẽ tạm ngưng hoạt động đối với xe ô tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng để phục vụ kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.

Phòng Cảnh sát giao thông xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với Công an các quận, huyện sẽ tổ chức tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thông suốt trên các tuyến đường, địa điểm, nhất là trong các giờ cao điểm tại những khu vực, địa điểm tổ chức thi thuộc địa bàn phụ trách.

Trong đó, đặc biệt chú ý những tuyến đường giao thông có nhiều Điểm thi, tập trung đông thí sinh của kỳ thi như tuyến Lê Duẩn, Lê Lợi, Phan Châu Trinh, Nguyễn Hữu Thọ, Phan Đăng Lưu, Trường Chinh… và các nút giao thông phức tạp như phía tây cầu sông Hàn, giao lộ Nguyễn Tri Phương - Cách Mạng Tháng 8, giao lộ Lê Duẩn – Lê Lợi. Tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, giáo viên, thí sinh và phụ huynh đi lại an toàn, thuận tiện đến các địa điểm đúng thời gian quy định. Trong thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ luôn nâng cao trách nhiệm, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi cần thiết, tuyệt đối không để thí sinh muộn thi vì lý do ùn tắc giao thông…

Nhằm tạo điều kiện cho HS ở xa, trường THPT Phạm Phú Thứ đã bố trí 1 khu nội trú cho 18 HS dân tộc thiểu số của trường ở nội trú trong suốt cả quá trình ôn tập và diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019... Trong những ngày thi, những thí sinh nào ở lại buổi trưa tại các điểm thi sẽ được bộ phận phục vụ HS nội trú lo bữa ăn trưa ngay tại địa điểm thi.

MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ BÁO GD&TĐ ĐÓN XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ