Đà Nẵng: Cần thêm biển báo, vạch giảm tốc trên bán đảo Sơn Trà

GD&TĐ - Nhằm giảm thiểu những tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp thời gian qua trên bán đảo Sơn Trà, Sở GTVT TP Đà Nẵng đề xuất lắp đặt thêm biển cảnh báo, vạch giảm tốc… đặc biệt đối với xe mô tô, xe máy.

TP Đà Nẵng vẫn đang tìm phương án để đảm bảo ATGT trên bán đảo Sơn Trà.
TP Đà Nẵng vẫn đang tìm phương án để đảm bảo ATGT trên bán đảo Sơn Trà.

Mới đây, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có báo cáo đề xuất một số giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự ATGT các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà gửi UBND TP sau khi có cuộc tổng kiểm tra, rà soát thực tế tất cả các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà ngày 1/8 do Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan.

Theo Sở GTVT, các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà đều thuộc hệ thống đường cơ động phục vụ quốc phòng (trừ đường Hoàng Sa và đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ Yết Kiêu đến Đài Vọng cảnh). Các tuyến đường hầu hết có độ dốc lớn hơn 10%, chiều dài đoạn dốc lớn, cục bộ nhiều đoạn có độ đốc đến 21%; hướng tuyến quanh co, nhiều đường cong có bán kính nhỏ hơn 15m.

Đã có những biển khuyến cáo về việc sử dụng xe tay ga di chuyển trên bán đảo Sơn Trà.

Đã có những biển khuyến cáo về việc sử dụng xe tay ga di chuyển trên bán đảo Sơn Trà.

Trên cơ sở đó, Sở GTVT đề xuất lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm bằng chữ cho các loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là đối với xe mô tô, xe máy. Lắp đặt bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm kết hợp với vạch cảnh báo giảm tốc, gương cầu lồi và biển báo cấm vượt tại một số vị trí nguy hiểm, bổ sung các biển cảnh báo đá lở…

Dự toán kinh phí thực hiện đề xuất trên khoảng hơn 1 tỷ đồng ( từ Nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019)

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề xuất các biện pháp lâu dài, trong đó có triển khai phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo, kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường, đặc biệt là xe mô tô, xe máy.

Trước những con số thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, tại bán đảo Sơn Trà đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết (đều là nữ), 3 người bị thương khiến nhiều người không khỏi lo ngại. Trong khi đó, TP Đà Nẵng cũng đang tìm phương án tốt nhất nhằm đảm bảo ATGT, hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc mà vẫn đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách tham quan một trong những điểm đến đặc biệt của Đà Nẵng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ