Bộ VH-TTDL đã lên tiếng về cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018

GD&TĐ - Trước phản ánh của Báo GD&TĐ về việc giám khảo cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 vi phạm luật, ngày 10/4 Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch(VH-TTDL) cho biết đã tiếp nhận thông tin về vấn đề này.

Bộ VH-TTDL đã lên tiếng về cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018

Nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến phản ánh của công ty Cổ phần Thiết kế và Đào tạo Phương Nam(Đơn vị được cấp phép tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018) về việc bị gạt ra khỏi cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018. Đồng thời làm rõ việc ông Nguyễn Đức Tuyên – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn y dược Phương Anh vi phạm luật, bởi vừa là đại diện nhà tài trợ, lại là thành viên Ban giám khảo cuộc thi đã được Báo GD&TĐ đưa tin. Ngày 10/4 PV báo GD&TĐ đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thái Bình – Chánh văn phòng Bộ VH-TTDL.

Trước yêu cầu của Báo GD&TĐ, ông Bình đã đề nghị PV chuyển các nội dung cần trao đổi qua Gmail của ông.

Thực hiện đúng yêu cầu nêu trên, PV đã soạn thảo các câu hỏi cần được làm rõ và chuyển lại theo địa chỉ Gmail mà ông Bình cung cấp. Vào lúc 16h28p cùng ngày, PV báo GD&TĐ đã nhận được cuộc điện thoại từ một người xưng là nhân viên của phòng truyền thông, Bộ VH-TTDL.

Qua điện thoại, người này nói: “Em tên Ngân – phòng truyền thông của Bộ Văn hóa. Em có nhận được câu hỏi, bên em cũng đã trao đổi với bên Cục Nghệ thuật Biểu diễn rồi. Hiện nay bên Cục Nghệ thuật Biểu diễn và cả Thanh tra phối hợp để kiểm tra, thanh tra thông tin giữa hai công ty đó.

Sau khi thanh tra kiểm tra căn cứ vào các nội dung mà các phóng viên đã phản ánh sẽ có thông tin chính thức.

Hiện tại, hai bên đang ngồi lại để kiểm tra, có vấn đề gì anh gửi lại câu hỏi vào mail của phòng truyền thông để tiếp tục gửi câu hỏi cho Cục Nghệ thuật Biểu diễn để họ tiếp tục kiểm tra và sẽ có trả lời bằng văn bản chính thức. Khi có kết quả thanh tra xong sẽ trả lời bằng văn bản”.

Tiếp đó, PV cũng đã liên hệ qua số điện thoại 0905004… được cho là của ông Nguyễn Quang Vinh – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TTDL), thì nhận được câu trả lời là “nhầm máy” rồi tắt. PV cũng đã nhắn tin tới số điện thoại này, với nội dung cần trao đổi thông tin liên quan đến phản ánh của công ty Phương Nam thì cũng không nhận được hồi đáp.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...