Biển Vũng Tàu chật kín du khách

Chiều tối 14-4, bãi biển Vũng Tàu đông nghịt. Ước tính trong ngày này có khoảng 83.000 lượt du khách đến đây tắm biển, nghỉ dưỡng.

Du khách đông kín ở Bãi Sau, Vũng Tàu chiều 14-4 - Ảnh: Đông Hà.
Du khách đông kín ở Bãi Sau, Vũng Tàu chiều 14-4 - Ảnh: Đông Hà.

Ngày 14-4, một lượng du khách khá lớn đã đổ về bãi biển Vũng Tàu để "hưởng" không khí mát mẻ của gió biển.

Ông Đinh Hồng Hà, giám đốc Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cho biết trong ngày này có hơn 40.000 lượt xe qua trạm thu phí trên QL 51, trong khi ngày thường lượt xe qua trạm chỉ khoảng 30.000.

Cũng theo ông Hà, do các trạm đã được phân luồng nên không xảy ra ùn tắc, không phải xả trạm theo quy định.

Ông Phạm Khắc Tộ, giám đốc Ban quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, cho biết ước tính trong ngày 14-4 có khoảng 83.000 lượt du khách đến thành phố này tắm biển, nghỉ ngơi. Càng về cuối ngày, lượng du khách càng ùn ùn xuống Bãi Sau.

Lực lượng chức năng của TP tiếp tục triển khai ngăn chặn, nhắc nhở, giải tán hàng chục nhóm du khách mang bia, thức ăn xuống ăn nhậu dưới bãi tắm cũng như bờ kè, công viên, và xử phạt các trường hợp ăn nhậu, xả rác, bán hàng rong với tổng số tiền 8 triệu đồng.

Theo quan sát, các khách sạn, nhà nghỉ ở Vũng Tàu khá đông du khách, công suất phòng đạt từ 80 đến 85%. Giá các phòng của nhà nghỉ, khách sạn bình dân cũng được đẩy lên khá cao với từ khoảng 1,8 đến 2,6 triệu/phòng.

Ông Trần Bá Việt, trưởng Phòng văn hóa thể thao TP Vũng Tàu, cho hay đến cuối ngày các lực lượng chức năng chưa nhận được phản ánh nào về tình trạng "chặt chém" du khách.

Theo ghi nhận, dịp lễ và hè năm 2019, có nhiều doanh nghiệp khuyến mãi để thu hút du khách.

Cụ thể tại resort 5 sao "Marina Bay" (Bãi Dâu, đường Trần Phú, TP Vũng Tàu) vừa được đưa vào sử dụng, với tổng mức đầu tư gần 400 tỉ đồng có khuyến mãi cho du khách 50% giá phòng đến ngày 26-4, với khoảng 2 triệu đồng/phòng.

Còn tại khu du lịch Hương Phong Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc) có chương trình khuyến mãi cho du khách là người của huyện này sẽ được giảm từ 20-50% giá các loại dịch vụ, kéo dài từ 1-4 đến 28-12.

Theo Tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ