“Ngày hội việc làm 2018” nối gần sinh viên – doanh nghiệp

GD&TĐ - Sáng 15/4, Ngày hội việc làm – NEU CAREER EXPO 2018 chính thức diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ngày hội không chỉ thu hút sinh viên Trường ĐH KTQD mà cả sinh viên nhiều trường ĐH chuyên ngành kinh tế tới tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sinh viên xếp hàng đăng kí thông tin tại Ngày hội việc làm
Sinh viên xếp hàng đăng kí thông tin tại Ngày hội việc làm

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm, PGS.TS Phạm Hồng Chương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện của Đoàn thanh niên và sinh viên nhà trường.

PGS.TS Phạm Hồng Chương bày tỏ: “Trong ngày hôm nay nhiều doanh nghiệp tiến hành tuyển dụng trực tiếp. Chúng tôi tin tưởng các em sẽ lựa chọn được đích đến đầu tiên trong cuộc đời mình, còn các nhà tuyển dụng sẽ tuyển dụng được những cán bộ tận tụy, trung thành, xuất sắc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH KTQD tặng hoa các doanh nghiệp tài trợ sự kiệnĐại diện lãnh đạo Trường ĐH KTQD tặng hoa các doanh nghiệp tài trợ sự kiện

Tại Ngày hội việc làm, sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm thông qua hoạt động tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp. Ngoài ra, các em được tìm hiểu quy trình sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau.

Ngày hội có sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp với 60 gian hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kiểm toán, Kế toán có công ty trong nhóm Big4: KPMG, PwC, EY, Deloitte…; Lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính có: MB Bank, Maritime Bank, Vietinbank, Techcombank…; Lĩnh vực sản xuất – dịch vụ có: Pepsico Suntory Việt Nam, Unilever, Tôn Hoa Sen…; Lĩnh vực bảo hiểm có: Bảo Việt, Daiichi…

Các doanh nghiệp mở ra hơn 2.500 cơ hội việc làm, thực tập cho các bạn trẻ. Có hơn 6.000 đơn đăng kí tham gia của các bạn sinh viên.

Theo Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân Nguyễn Nhất Linh, Trưởng ban tổ chức chương trình, qua đăng ký từ doanh nghiệp cho thấy số lượng công việc khá nhiều, nhưng vẫn còn tình trạng sinh viên thất nghiệp trong khi có những công việc tốt và phù hợp. Điều này cho thấy các bạn sinh viên cần chủ động nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp từ đó đưa ra các chiến lược cho tương lai một cách tốt nhất.

Trong khuôn khổ Ngày hội việc làm, sinh viên còn được tham gia vào chương trình truyền hình thực tế có tên “Người được chọn”, dự kiến phát sóng trên kênh VTV1 và VTV6. Đây là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên về tuyển dụng tại Việt Nam giúp trang bị kĩ năng mềm phỏng vấn – tuyển dụng cho các sinh viên sắp tốt nghiệp.

Chương trình Ngày hội việc làm diễn ra tại khu vực Nhà văn hoá, Trường ĐH KTQD, còn có các hoạt động như: Doanh nghiệp tự giới thiệu; Toạ đàm nghề nghiệp…

Dưới đây là một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm – NEU CAREER EXPO 2018

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...