Thiết kế của SV MDIS được trình diễn tại Lễ Trao giải Truyền hình Singapore 2018

GD&TĐ - Lễ trao giải truyền hình hàng đầu vinh danh những tài năng diễn xuất xuất sắc và sáng giá nhất của Singapore MediaCorp vừa diễn ra trung tuần tháng 6 vừa qua.

 Diễn viên Pan Ling Ling với thiết kế màu trắng tao nhã của Lu Wenting lúc nhận giải thưởng “Top 10 Nghệ sĩ Nữ được Yêu thích Nhất”
Diễn viên Pan Ling Ling với thiết kế màu trắng tao nhã của Lu Wenting lúc nhận giải thưởng “Top 10 Nghệ sĩ Nữ được Yêu thích Nhất”

Sự kiện này cũng là một kỷ niệm vô cùng tự hào và đáng nhớ của Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS), đặc biệt là của hai nhà thiết kế tương lai được học tập đào tạo tại Trường thiết kế - MDIS, khi mà nữ diễn viên Pan Ling Ling chọn những thiết kế độc đáo của họ để lên nhận Giải thưởng Ngôi sao 2018 trong khuông khổ giải thưởng.

Pan Lingling là nữ diễn viên Singapore được biết đến nhiều nhất trong các phim truyền hình do MediaCorp Channel 8 sản xuất và đóng vai chính trong phim Crime Story năm 1993, với Jackie Chan. Pan tham gia vào nền công nghiệp giải trí vào năm 1988 sau khi tốt nghiệp khoá học đào tạo Kịch nghệ lần thứ 8 của tập đoàn Singapore Broadcasting Corporation.

Diễn viên Pan Ling Ling trong thiết kế mang tên “Khu vườn Mê đắm” của Agata Maureen tại thảm đỏ
 Diễn viên Pan Ling Ling trong thiết kế mang tên “Khu vườn Mê đắm” của Agata Maureen tại thảm đỏ

Lu Wen Ting và Agata Maureen đang là sinh viên năm thứ nhất về Thiết kế Thời trang tại Trường Thời trang và Thiết kế MDIS. Tại đây, họ theo học chương trình quốc tế hóa từ cơ bản cho đến cử nhân bao gồm các chương trình về Thiết kế Thời trang, Tiếp thị Thời trang và Xây dựng thương hiệu, Sản phẩm Thời trang và Khuyến mãi. Trong các studio thời trang của trường được trang bị đầy đủ giúp sinh viên có cơ hội trau dồi các kỹ năng thực tế liên quan đến nghề.

“Khoảnh khắc mà mẫu thiết kế của tôi được diễn viên Pan Ling Ling nổi tiếng lựa chọn mặc tại Lễ Trao giải Truyền hình Hàng đầu Singapore là một khoảnh khắc không thể nào quên trong đời sinh viên của tôi. MDIS đã cho tôi cơ hội tham gia cuộc thi và kết quả là thiết kế của tôi được Pan Ling Ling trình diễn tại thảm đỏ của Giải thưởng Ngôi sao 2018. Tôi đã học được rất nhiều thứ mà chỉ có thể có được bằng trải nghiệm ý nghĩa này.Tôi cảm ơn MDIS đã trao cho tôi cơ hội để thể hiện tài năng của mình.” - Agata Maureen - sinh viên Indonesia chia sẻ.

“Tôi thực sự vui mừng khi mẫu thiết kế mà mình tâm huyết sáng tạo được một trong những diễn viên hàng đầu của đất nước mặc tại một lễ trao giải có uy tín như thế này thì ngay lập tức tôi hiểu rằng đây là cơ hội rất hiếm hoi và là một thành công của tôi! Cảm giác giống như một giấc mơ vậy! Tôi vô cùng biết ơn MDIS và MediaCorp đã trao cho tôi cơ hội và đặt niềm tin vào tôi.” Lu Wen Ting – sinh viên Trung Quốc cũng hào hứng bày tỏ.

Học tập thông qua thực tiễn để tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai
Wen Ting và Agata - hai sinh viên Trường Thời trang và Thiết kế MDIS, đã được tiếp xúc với các dự án trong ngành cũng như những cơ hội học tập thực tiễn. Họ hợp tác với các thương hiệu thời trang như Dolce & Gabbana, MaxMara và nhiều thương hiệu khác, cũng như tham gia các sự kiện thời trang trong khu vực và những cuộc thi ở các quốc gia như Hồng Kông, Indonesia, Malaysia và Singapore. Những cơ hội này giúp họ nâng cao kỹ năng và tăng khả năng tìm việc sau khi tốt nghiệp.

Ảnh trái: Lu Wenting tại studio thời trang của Trường Thời trang và Thiết kế MDIS Ảnh phải (trên và dưới): Wenting làm mẫu cho một trong những thiết kế trong bộ sưu tập ở năm học đầu tiên của cô
 Ảnh trái: Lu Wenting tại studio thời trang của Trường Thời trang và Thiết kế MDIS
Ảnh phải (trên và dưới): Wenting làm mẫu cho một trong những thiết kế trong bộ sưu tập ở năm học đầu tiên của cô
Ảnh trái: Nhà thiết kế sinh viên của Trường Thời trang và Thiết kế MDIS, Agata Maureen Ảnh phải: Người mẫu Singapore mặc một trong những thiết kế từ bộ sưu tập ở năm học đầu tiên của Maureen
 Ảnh trái: Nhà thiết kế sinh viên của Trường Thời trang và Thiết kế MDIS, Agata Maureen
Ảnh phải: Người mẫu Singapore mặc một trong những thiết kế từ bộ sưu tập ở năm học đầu tiên của Maureen

Singapore là điểm đến lý tưởng để theo học về thời trang và thiết kế. Ngành công nghiệp dệt may của Singapore đã phát triển thành một trung tâm thời trang, chuyên tìm nguồn cung ứng và tiếp thị trong khu vực; mở cửa cho các chuyên gia và sinh viên tốt nghiệp ngành thời trang ở Đông Nam Á.

Hiện tại, có hơn 250 sinh viên Việt Nam đang theo học tại MDIS, với nhiều chương trình học giúp định hướng chuyên ngành bao gồm Thời trang và Thiết kế, Kinh doanh và Quản lý, Du lịch và Khách sạn, Công nghệ Thông tin và nhiều chương trình khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ