Thị trường đồ gia dụng "nóng” cùng tân sinh viên

GD&TĐ - Thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9, hàng ngàn tân SV bắt đầu nhập học tại các trường ĐH trên cả nước. Đây cũng là thời điểm thị trường đồ gia dụng bình dân trở lên “nóng” hơn bao giờ hết. Nhiều hệ thống siêu thị, các cửa hàng… tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút lượng mua đông đảo nhân mùa nhập học.  

Các cửa hàng đồ gia dụng luôn tấp nập tân SV
Các cửa hàng đồ gia dụng luôn tấp nập tân SV

Chuộng đồ giá rẻ

Ngay sau khi tìm được phòng trọ, tân sinh viên đổ xô tới các khu chợ, siêu thị để sắm sửa đồ dùng. Theo ghi nhận của phóng viên tại các khu chợ ngay gần cổng các trường ĐH như: Chợ Cầu Giấy, chợ Phùng Khoang, chợ Bách Khoa... những gian hàng bán đồ gia dụng luôn tấp nập SV. Để bắt đầu cuộc sống tự lập tại thành phố, các tân SV phải mua sắm từ những thứ nhỏ nhất như đôi đũa, cái bát... tới những thứ có giá trị lớn hơn như nồi cơm điện, quạt, đệm...

Giá cả và chất lượng của đồ gia dụng được các bạn tân SV quan tâm

Giá cả và chất lượng của đồ gia dụng được các bạn tân SV quan tâm

Tân SV mùa nhập học mang theo đủ nỗi lo xuống thành phố. Nỗi lo của cuộc sống tự lập bắt đầu, áp lực học hành và chi phí đắt đỏ. Vì vậy, để có thể tránh được việc “tiền mất tật mang” ngay từ ngày đầu nhập học, tân SV nên tìm đến những nơi mua đồ gia dụng uy tín để đảm bảo chất lượng của đồ dùng. 

Trong vai một người đi tìm mua đồ gia dụng để nhập học, chúng tôi được chủ cửa hàng gia dụng “chào mời”: “Em muốn mua những đồ gì cửa hàng nhà anh đều có. Nồi cơm điện em muốn mua tầm rẻ tiền cũng có, nếu có điều kiện, cửa hàng nhà anh có những loại hơn 1 triệu cho em. Quạt thì SV hay mua loại từ 180.000 đồng - 320.000 đồng”.

Chi phí để sắm sửa tất cả các đồ dùng cần thiết khá lớn đối với nhiều gia đình trong mùa con cái nhập học. Vì vậy, hầu hết tân SV đều lựa chọn những món đồ giá rẻ hoặc tầm trung để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Siêu thị tung ra nhiều khuyến mãi

Nhân mùa SV nhập học, các siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn đối với đồ gia dụng. Theo ghi nhận của phóng viên tại Siêu thị Điện máy Xanh trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội), hệ thống siêu thị này đang tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá tới 20% khi mua 10 món đồ gia dụng bất kỳ. Ngoài ra, đối với nhiều mặt hàng gia dụng như ấm đun nước siêu tốc cũng có những chương trình giảm giá “sốc” riêng.

Tại siêu thị Big C Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng, nhiều mặt hàng gia dụng cũng được giảm giá mạnh. Đối với mặt hàng nồi cơm điện Kangaroo KG-370S, giá gốc là 739.000 đồng nhưng giảm giá xuống còn 399.000 đồng. Bếp gas Suzumi SZ-270 cũng được giảm giá từ 449.000 đồng xuống còn 299.000 đồng. Bình đun nước cũng được giảm từ 219.000 đồng xuống còn 149.000 đồng…

Các tân SV cùng nhau tới siêu thị để sắm sửa

Các tân SV cùng nhau tới siêu thị để sắm sửa

 

Với tâm lý tìm mua những đồ chất lượng hơn, bạn Đồng Khắc Minh, SV Trường ĐH Thương mại cũng tới siêu thị. Bạn chia sẻ: “Em ở cùng anh trai đã đi làm nên tới đây tìm mua đồ gia dụng để đảm bảo chất lượng hơn. Em cũng đã tới các khu chợ tìm thử nhưng chỉ mua mấy đồ lặt vặt, còn đồ điện em tìm đến nơi uy tín để mua cho bảo đảm, sợ hàng trôi nổi ngoài chợ không được bảo hành cẩn thận”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.