Thi thể doanh nhân Hà Linh chuẩn bị được đưa về Việt Nam

Ngày 30/1, thi thể nữ doanh nhân Hà Thùy Linh (SN 1970, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Cty TNHH Hà Linh) đã được cơ quan chức năng Trung Quốc bàn giao cho người thân của bà để đưa về Việt Nam an táng.

Thi thể doanh nhân Hà Linh chuẩn bị được đưa về Việt Nam
Nữ doanh nhân Hà Linh.

Nữ doanh nhân Hà Linh.

Thông tin được bà Hà Ngọc Hương, em gái nữ doanh nhân Hà Thùy Linh xác nhận. Do phải đợi chuyến bay nên đến ngày 4/2 (nhằm ngày 26 tháng Chạp) mới có thể đưa thi thể nữ doanh nhân bạc mệnh về Đà Lạt an táng.

Trước đó, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã cấp giấy chứng tử để gia đình và Cty TNHH Hà Linh tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc điều hành công ty.

Hội doanh nhân Việt Nam đã tổ chức vận động và được sự hưởng ứng nhiệt thành của Hội Doanh nhân trẻ ở nhiều địa phương để hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển thi thể bà Hà Linh từ Trung Quốc về Việt Nam. Hội doanh nhân tỉnh Lâm Đồng đã thành lập Ban tang lễ để lo hậu sự cho hội viên xấu số của mình.

Thi thể bà Hà Linh đã được tẩm liệm, đóng hòm kẽm tại Trung Quốc nên gia đình sẽ không tiến hành các nghi thức tẩm liệm tại lễ an táng ở nhà riêng (số 31A đường Hùng Vương, Phường 10, Đà Lạt). Lễ viếng bà Hà Linh sẽ được bắt đầu từ ngày 5/2 (ngày 27 tháng Chạp) và phần mộ được lập tại Nghĩa trang Xuân Thành .

Như tin đã đưa, bà Hà Linh là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu chè Ô long với thị trường xuất khẩu chủ yếu là Đài Loan. Ngày 19/9, bà bay sang Trung Quốc xúc tiến mở rộng thị trường và ký kết hợp đồng mua bán chè Ô long. Sáng 22/9, bà được công an Thường Bình, thành phố Đông Quán, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc phát hiện trong tình trạng hôn mê. Bà Linh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng hôm đó.

Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ