Thí sinh lớn tuổi thi THPT để động viên tinh thần học tập của con em đồng bào

GD&TĐ - Sáng 27/6, tại hội đồng thi THPT Hùng Vương – huyện Krông Ana- Đắk Lắk, thí sinh “ đặc biệt” Y Pil ÊBan (sinh năm 1963), đã hoàn thành bài thi cuối cùng trong tổ hợp môn thi khoa học xã hội của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Thí sinh “đặc biệt” Y Pil ÊBan vừa hoàn thành kỳ thi sáng nay
Thí sinh “đặc biệt” Y Pil ÊBan vừa hoàn thành kỳ thi sáng nay

Với gương mặt vui vẻ, thoải mái bước ra khỏi phòng thi, thí sinh “đặc biệt” Y Pil ÊBan cho biết: hiện ông là Phó Chủ tịch xã Ea Na- Huyện Krông Ana – Đắk Lắk, ngoài ra ông còn tham gia công tác khuyến học ở xã, phụ trách trung tâm giáo dục cộng đồng của xã.

Ông Y Pil ÊBan chia sẻ: “Mình tham dự kỳ thi THPT quốc gia, ngoài mục tiêu thi đỗ tốt nghiệp còn nhằm động viên tinh thần học tập của con em đồng bào, bởi không có kiến thức thì không thể làm được việc gì trong điều kiện xã hội phát triển như hiện nay.

Ông cho biết hiện xã Ea Na – Huyện Krông Ana hiện có 4 buôn làng, 8 thôn, với dân số hơn 14.000 người. Có 1 trường THPT, 1 trường THCS, 2 trường Tiểu học, 3 trường mầm non.

Thí sinh “đặc biệt” Y Pil ÊBan cho biết: “Mình thường xuyên đi vận động các gia đình ở các buôn, các xã phải đưa con em mình đi học theo đúng độ tuổi. Và vận động các bạn trẻ phải cố gắng học tập, biết chữ, tích lũy kiến thức để biết tính toán, hạch toán trong gia đình. Sau này vận dụng kiến thức vào thực tế làm ăn, phát triển tế kinh tế cho bản thân và gia đình cũng như cho sự phát triển chung của đất nước”.

Kể về con đường học tập của mình, thí sinh “đặc biệt” Y Pil ÊBan cho biết: “Từng học lớp 11 vào năm 1984 nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để học tiếp, nên việc học của tôi đã phải tạm gác lại từ đó”.

Chia sẻ về việc việc ôn tập và đi thi, ông cho biết mình chỉ ôn tập theo hướng dẫn trên mạng là chủ yếu. Với nội dung bài thi THPT năm nay đối với tôi quả là “vất vả” nhưng tôi tin mình có thể đạt được mục tiêu.

Trong thời gian ôn thi tôi được gia đình và anh em bạn bè cũng động viên rất nhiều, mình cũng thấy vui và có động lực để vượt qua kỳ thi này.

Khi chia tay, thí sinh “đặc biệt” Y Pil ÊBan cho biết phải tranh thủ về nhà (cách điểm thi gần 20km) để kịp đi tiếp xúc cử tri trong buổi chiều này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ