Thí điểm các hoạt động trải nghiệm trong các môn học cấp THCS

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu các trường THCS, THPT tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đây là nội dung giáo dục trong chương trình chính khoá, được bố trí 2 tiết/tháng. Do đó, đề nghị nhà trường bố trí thực hiện trong khung chương trình chính khoá, thể hiện trong kế hoạch giáo dục, thực hiện phân công người phụ trách và thời khoá biểu của nhà trường.

Việc tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa cần chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm sáng tạo.

Với các nhà trường, Sở GD&ĐT yêu cầu quan tâm xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể của các câu lạc bộ học thuật, câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, câu lạc bộ trải nghiệm sáng tạo, CLB Giáo dục STEM cho học sinh. Phân công giáo viên phụ trách cố vấn hoạt động của các CLB. Việc phối hợp với đơn vị bên ngoài tổ chức hoạt động cần lưu ý cần đảm bảo tiêu chuẩn của báo cáo viên trực tiếp báo cáo, hướng dẫn cho học sinh.

Đối với cấp THCS, tiếp tục triển khai, thực hiện chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho THCS với thời lượng 4 tiết (lồng ghép, bổ sung từ tháng 9/2018 – 12/2018). Tổ chức xây dựng và thiết kế lại kế hoạch dạy học cho phù hợp tình hình giao thông của địa phương.

Đối với cấp THPT, tiếp tục triển khai, thực hiện chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho THPTvới thời lượng 4 tiết (lồng ghép, bổ sung từ tháng 9/2018 – 5/2019). Tổ chức xây dựng và thiết kế lại kế hoạch dạy học cho phù hợp tình hình giao thông của địa phương.

Tổ chức thực hiện thí điểm các hoạt động trải nghiệm trong các môn học cấp THCS tại các trường THCS trên đại bàn thành phố.

Thực hiện nghiêm chỉnh chương trình hướng nghiệp từ lớp 9 đến lớp 12, nhà trường xây dựng kế hoạch hướng nghiệp trong kế hoạch giáo dục tổng thể của nhà trường, tối thiểu là 09 tiết/năm (theo chương trình chính khóa). Ngoài ra, tùy vào điều kiện của đơn vị, nhà trường cần tăng cường các hoạt động hướng nghiệp qua các hình thức trải nghiệm, tránh các hình thức tổ chức nhàm chán, không đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về ngành nghề của học sinh. Hạn chế tối đa các trường hợp quảng cáo tuyển sinh cho các trường đại học trên giờ sinh hoạt dưới cờ...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ