Thêm 2 thành phố Trung Quốc bị phong tỏa vì virus corona

Thêm 2 thành phố Trung Quốc bị phong tỏa vì virus corona

Các quan chức y tế lo ngại tốc độ lây nhiễm sẽ tăng lên khi hàng trăm triệu người Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước vào dịp kỳ nghỉ Tết kéo dài 1 tuần, bắt đầu từ ngày 25/1.

Chủng virus chưa được biết tới này được cho là đã xuất hiện vào cuối năm ngoái từ động vật hoang dã được buôn bán bất hợp pháp tại chợ ở Vũ Hán, miền trung Trung Quốc.

Hầu hết các phương tiện giao thông ở Vũ Hán – một thành phố có 11 triệu dân - đã bị đình chỉ vào sáng 23/1 và mọi người được thông báo không được rời thành phố. Vài giờ sau, thành phố Hoàng Cương bên cạnh (có 7 triệu dân) cũng tuyên bố phong tỏa.

Các thành phố khác cũng tăng cường thực hiện các biện pháp hạn chế di chuyển và liên lạc. Thành phố Ngạc Châu cũng đóng cửa các nhà ga.

Thủ đô Bắc Kinh đã hủy bỏ các sự kiện công cộng lớn trong dịp Tết nguyên đán, bao gồm 2 hội chợ nổi tiếng – hãng tin Beijing News cho hay.

Các sân bay trên toàn thế giới đã sàng lọc hành khách đến từ Trung Quốc.

Hiện chưa có vaccine cho chủng virus mới với khả năng lây qua đường hô hấp này. Nó cũng có các triệu chứng bao gồm sốt, khó thở và ho.

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy virus corona được truyền cho người từ những con rắn, tuy nhiên cố vấn y tế Zhong Nanshan của chính phủ cũng xác định những con lửng và chuột cũng có thể là nguồn bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn chưa quyết định có tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu hay không.

Các nhà chức trách Trung Quốc không đưa ra chi tiết mới về số ca lây nhiễm nhưng đã có các trường hợp ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Hong Kong. Trong số 8 ca được biết đến trên thế giới, Thái Lan đã xác định 4 trường hợp, trong khi đó Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ mỗi nước thông báo có 1 trường hợp.

Cập nhật tình hình các ca lây nhiễm virus corona tính đến 21:09 ngày 23/1 (Nguồn Channel News Asia)

Địa điểm

Số ca lây nhiễm

Số ca tử vong

Trung Quốc

571

17

Thái Lan

4

0

Hong Kong

2

0

Macau

2

0

Nhật Bản

1

0

Singapore

1

0

Hàn Quốc

1

0

Đài Loan

1

0

Mỹ

1

0

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ