Văn Quyết bất ngờ bị loại khỏi danh sách gặp Thái Lan

GD&TĐ - Ít ngày sau khi gửi danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 lên AFC, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách chính thức.

Văn Quyết bất ngờ không có tên trong trận đấu với Thái Lan.
Văn Quyết bất ngờ không có tên trong trận đấu với Thái Lan.

Có khá nhiều bất ngờ trong lần công bố này. Tiền đạo đang có phong độ tốt nhất V-League hiện tại là Nguyễn Văn Quyết đã bị gạch tên. Cùng với Quyết “rừng” còn có Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Trần Nguyên Mạnh. Hay  những cái tên đang chơi rất ấn tượng là Hồ Khắc Ngọc, Mạc Hồng Quân, Đỗ Văn Thuận, Hồ Tuấn Tài. 

Trong số này, Văn Quyết không được lựa chọn là điều đáng nói nhất. Chứng kiến phong độ chói sáng của đội trưởng Hà Nội FC thời gian gần đây, hầu hết các nhận định đều cho rằng HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ trao cho anh cơ hội trở lại ĐTQG.

Ngay cả những cầu thủ của ĐT Thái Lan hay các chuyên gia bóng đá nước này cũng đều dành nhiều lời ca ngợi tài năng của Văn Quyết. Tuy nhiên điều mà người ta dự đoán đã không xảy ra, cựu cầu thủ Thể Công này đã không được triệu tập. 

Theo đánh giá từ HLV Phạm Minh Đức của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, lý do chỉ bởi đôi bên không hợp nhau. Ông Đức cho rằng lối chơi của Văn Quyết không còn phù hợp với ý đồ của thầy Park và ông cần những cầu thủ trẻ khỏe hơn và nhanh nhẹn hơn để phục vụ cho cả một tập thể thay vì được phục vụ như Quyết “rừng” ở Hà Nội FC.

Trong danh sách vừa công bố, HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội cho 7 cầu thủ Hà Nội gồm Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên và cả cầu thủ đang dính chấn thương là Văn Hậu.  

Đội đứng thứ hai về số cầu thủ được gọi trong danh sách này là HAGL với 5 cái tên gồm Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh. Hà Đức Chinh đã không còn chỗ đứng. Vị trí của Chinh đen đã thuộc về Hà Minh Tuấn, tiền đạo đang có phong độ rất tốt trong màu áo Quảng Nam. 

Hàng công của ĐT Việt Nam cũng có những cái tên đáng chú ý như lão tướng Anh Đức, tiền đạo trẻ Tiến Linh và ngôi sao xứ Nghệ đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ, Nguyễn Công Phượng. Đây cũng là những cầu thủ tấn công tốt nhất và phù hợp nhất với ý tưởng của HLV Park Hang-seo hiện tại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.