Messi nhận thẻ đỏ, Argentina vẫn vượt qua nỗi ám ảnh lịch sử

Một trận đấu tưởng không có quá nhiều ý nghĩa nhưng lại gợi mở ra tương lai cho ĐT Argentina.

Messi nhận thẻ đỏ, Argentina vẫn vượt qua nỗi ám ảnh lịch sử

Không thể lọt vào trận chung kết, Argentina phải thi đấu trận tranh hạng ba Copa America 2019. Thông thường, đây là trận đấu mang tính thủ tục và 2 đội tham gia hiếm khi nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao nhất.

Nhưng Argentina lại cần tấm HCĐ. Bởi đó không chỉ là phần thưởng an ủi, mà điều quan trọng đối thủ của họ trong trận tranh hạng ba là Chile, kẻ đánh bại Argentina để vô địch 2 kỳ Copa liên tiếp các năm 2015 và 2016.

Messi khá ngỡ ngàng với thẻ đỏ
Messi khá ngỡ ngàng với thẻ đỏ 

Messi, sau những trận đấu không thực sự thành công, tỏa sáng từ sớm với pha kiến tạo cho Aguero mở tỉ số trước Chile. Ít phút sau, Dybala nhân đôi cách biệt. Đáng tiếc, trong một ngày phong độ cao, El Pulga lại phải rời sân khi hiệp một còn chưa khép lại.

Tình huống lùm xùm không đáng có cuối hiệp một khiến Messi và Medel (Chile) phải nhận thẻ đỏ. Dù trong pha quay chậm, phản ứng của Messi chưa thực sự nghiêm trọng, trong tài vẫn không thay đổi quyết định.

Argentina thiếu vắng Messi vẫn thi đấu khá sáng sủa. Bàn thua từ chấm 11m trong hiệp hai không khiến họ đánh mất đi chiến thắng.

Argentina vẫn giành chiến thắng chung cuộc 2-1
Argentina vẫn giành chiến thắng chung cuộc  2-1

Vượt qua Chile với tỉ số 2-1, Argentina giành tấm HCĐ Copa America. Dù còn kém xa với chỉ tiêu đề ra là chức vô địch, người hâm mộ Argentina vẫn cảm thấy những tia hi vọng sau giải đấu.

Đội bóng áo trắng-xanh đã cho thấy tính tổ chức tốt hơn đáng kể so với thời điểm trước Copa America. Họ cũng tự tin hơn hẳn, không còn quá phụ thuộc vào Messi nữa. Sang năm khi Argentina làm đồng chủ nhà Copa America, giấc mơ vô địch có lẽ sẽ trở thành hiện thực.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.