Man Utd thải hàng loạt cầu thủ trẻ vô danh

Man Utd tiếp tục mạnh tay trong việc thanh lọc lực lượng khi chấm dứt hợp đồng với 10 cầu thủ trẻ không đạt yêu cầu.

Man Utd thải hàng loạt cầu thủ trẻ vô danh

Man Utd đã có một mùa giải tệ hại, từ phòng thay đồ cho đến sân cỏ, những nhà vô địch Europa League 2017 giờ như củi mục, cây nát vậy. Các cầu thủ không xứng đáng được mặc màu áo Đỏ khi thi đấu bệ rạc và chỉ chăm chăm đòi tăng lương, bòn rút tài nguyên CLB. Trước thời vận mới, Man Utd sẽ phải thay đổi, phải cải tổ mạnh mẽ ngay từ lúc này, nếu không muốn lún trong bùn lầy tụt hậu.

 

Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng James Wilson không thể phát triển hơn vì các chấn thương cản trở. Trong những mùa giải gần đây, James Wilson liên tục bị Man Utd đẩy đến các đội bóng nhỏ theo dạng cho mượn, nhưng anh cũng không thể tỏa sáng. Mùa vừa qua, Wilson khoác áo Aberdeen của Scotland và chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng.

 

Cầu thủ Regan Poole.

Trung vệ triển vọng Regan Poole (20 tuổi) và tiền vệ Matty Willock (22 tuổi) cũng nằm trong số các tài năng trẻ phải rời Old Trafford. Những cái tên khác là Zak Dearnley (20 tuổi), Callum Whelan (20 tuổi), Tom Sang (19 tuổi), Tyrell Warren (20 tuổi), Millen Baars (18 tuổi) và Matty Olosunde (21 tuổi), DJ Buffonge (23 tuổi).

Tất cả những cái tên nói trên đều không để lại nhiều ấn tượng khi còn khoác áo đội trẻ Man Utd. Họ cũng chỉ được những CLB hạng thấp ở Anh mượn về và tiếp tục “chìm nghỉm”.

Việc Man Utd thải loại một loạt tài năng trẻ một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về chất lượng học viện của họ. Trong những năm gần đây, Quỷ đỏ gần như không giới thiệu được cầu thủ nào đủ sức trở thành ngôi sao.

Hai cái tên gần nhất là Marcus Rashford và McTominay đều chưa thể hiện được nhiều.

 

"Người dùng không hết kẻ lần chẳng ra" câu này quả đúng khi so sánh công tác đào tạo trẻ giữa hai đội bóng cùng thành phố là Man City và Man Utd.

Những năm gần đây, lò đào tạo trẻ của Manchester City liên tục cho ra những cầu thủ chất lượng. Dù tài năng, nhưng đội 1 chật chội của Man City không có nhiều chỗ cho những tài năng trẻ, để rồi những Sancho phải bán xới đi thi đấu nơi xứ người. 

Trải qua gần 2 năm rèn giũa trong màu áo Dortmund, Jadon Sancho giờ đã vươn mình trở thành một cầu thủ tấn công hàng đầu Châu Âu và được đánh giá là ngôi sao sáng giá nhất của người Anh. Giờ đây, khi nhắc đến Sancho, người Man City chắc hẳn rất ân hận khi để anh ra đi.

 

Sancho, mục tiêu Man Utd thèm khát trong hè này. 

Ngoài Sancho, hệ thống đào tạo trẻ của Man City còn có Trippier (35 triệu bảng) của Tottenham; tiền vệ tấn công người Bồ Đào Nha đang khoác áo Monaco, Rony Lopes (32 triệu bảng); Jason Denayer, trung vệ từng có 4 năm thuộc biên chế Man City nhưng không được ra sân lần nào hiện được định giá 27 triệu bảng sau khi tỏa sáng trong màu áo Lyon.

Đó đều là những chân sút Man Utd thèm khát. Tất nhiên, Man Utd sẽ không thể lúc nào cũng bỏ tiền tấn để mua cầu thủ được, vì vậy cải tổ công tác đào tạo trẻ là phương án tối ưu và lâu dài nhất để đảm bảo cho Quỷ đỏ có thể trở lại thời hoàng kim.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ