CĐV quá khích, VFF đối mặt án phạt nặng từ AFC

Đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách nhất bảng K. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang đối mặt với án phạt nặng từ AFC do sự quá khích của các CĐV.

CĐV quá khích đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan
CĐV quá khích đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan

Ở lượt trận cuối bảng K vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 để giành vị trí nhất bảng K với 9 điểm tuyệt đối và ghi được 11 bàn thắng sau 3 trận. Kết quả này giúp U23 Việt Nam cùng với U23 Thái Lan là hai đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á giành cho mình tấm vé tham dự VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào đầu năm sau.

Tuy nhiên, niềm vui của những người hâm mộ Việt Nam chưa thực sự trọn vẹn bởi vẫn còn một bộ phận CĐV có hành động quá khích là đốt pháo sáng trên khán đài các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, dù trước thềm các trận đấu VFF đã siết chặt công tác an ninh nhưng tình trạn đốt pháo sáng trên khán đài sân Mỹ Đình đã xuất hiện trong 2 trận đấu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Thậm chí trong chiến thắng tưng bừng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, nhiều lần pháo sáng đã được đốt mỗi khi các học trò HLV Park Hang Seo ghi bàn cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Với việc không đảm bảo được vấn đề an ninh, LĐBĐ Việt Nam đang đối diện với nguy cơ nhận án phạt từ LĐBĐ châu Á. Việc để CĐV đốt pháo sáng đã vi phạm quy tắc về an ninh của AFC. Đây không phải lần đầu tiên VFF đối mặt với án phạt nặng từ AFC do những hành động quá khích từ các CĐV.
Trước đó, tại Asiad 2018, AFC đã phạt VFF 12.500 USD vì để CĐV đốt pháo sáng trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc. Khi ấy, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Á đã cảnh báo sẽ đưa ra án phạt nặng nếu như phía Việt Nam tiếp tục tái phạm trong các trận đấu quốc tế.
Án phạt khắc nghiệt hơn hoàn toàn có thể được đưa ra sau khi VFF để CĐV đốt pháo sáng ở vòng loại U23 châu Á. Thậm chí, đội tuyển Việt Nam có thể đứng trước nguy cơ phải thi đấu ở SVĐ không khán giả hoặc thi đấu ở sân trung lập ở những giải đấu tiếp theo.
Theo thethaovietnam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ