Bị ép từ chức, HLV Indonesia “không phục“

Trước làn sóng kêu gọi từ chức, HLV Simon McMenemy khẳng định ông đã làm hết sức và sẽ không rời khỏi cương vị HLV trưởng của Indonesia. 

HLV Simon McMenemy quyết không từ chức ở đội tuyển Indonesia.
HLV Simon McMenemy quyết không từ chức ở đội tuyển Indonesia.

Sau thất bại trước Malaysia ở lượt trận đầu tiên, Indonesia được kỳ vọng lớn sẽ “phản ứng mạnh mẽ” trong trận đấu với Thái Lan. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Vạn đảo đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3. Đáng chú ý, đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Indonesia trên sân nhà Bung Karno. Điều đó càng khiến “cơn thịnh nộ” của cổ động viên đội bóng này tăng cao.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện làn sóng kêu gọi HLV Simon McMenemy từ chức HLV Indonesia bởi kết quả quá yếu kém. Bên cạnh đó, họ kêu gọi HLV Luis Milla (người trốn khỏi băng ghế huấn luyện của Indonesia trước AFF Cup) trở lại băng ghế huấn luyện của đội bóng.

Tuy nhiên, trước sức ép rất lớn từ những người hâm mộ bóng đá Indonesia, HLV người Scotland vẫn bình tĩnh. Ông khẳng định đã làm hết sức và sẽ không rời khỏi cương vị HLV trưởng của Indonesia.

Phát biểu trước báo giới, HLV Simon McMenemy cho biết: “Thái Lan là đối thủ rất mạnh. Những cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản của đội bóng này có thể thay đổi cục diện của trận đấu.

Thực tế, chúng tôi đã thii đấu tốt trong 45 phút đầu tiên, khi hạn chế được sự nguy hiểm của Thái Lan. Thế nhưng, sang hiệp 2, toàn đội đã tỏ ra khá đuối so với đối thủ này. Tôi rất buồn và thất vọng vì kết quả của đội nhà.

Tôi đã nghe thấy những tiếng la ó của cổ động viên Indonesia kêu gọi tôi từ chức nhưng tôi không quan tâm tới điều này. Tôi đã làm hết sức mình. Tuy nhiên, nếu Liên đoàn bóng đá Indonesia xem xét lại tương lai của tôi thì tôi vẫn chấp nhận. Suy cho cùng, nghề HLV bóng đá có tính rủi ro cao.

Tôi thay mặt toàn đội xin lỗi những người hâm mộ Indonesia sau kết quả đáng thất vọng này. Tuy nhiên, tôi không hài lòng vì làn sóng kêu gọi tẩy chay đội bóng. Hãy nhìn những người hâm mộ bóng đá Thái Lan cổ vũ đội bóng của họ. Sự động viên ấy tạo nên động lực để cho họ chiến đấu mạnh mẽ. Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp sức cho đội tuyển Indonesia trong trận đấu sắp tới”.

Ở lượt đấu sắp tới, Indonesia sẽ làm khách trên sân của UAE vào ngày 10/10. Sau đó, họ sẽ trở về sân nhà đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 15/10.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ