Những đội ngược dòng ấn tượng như MU đi xa đến đâu ở Champions League?

Lịch sử chứng kiến không ít trường hợp lội ngược dòng ở Champions League, có đội đi một mạch đến đỉnh vinh quang, có đội bị loại ở ngay vòng đấu sau đó.

 Những đội ngược dòng ấn tượng như MU đi xa đến đâu ở Champions League?

Chiến thắng 3-1 trước Paris Saint-Germain ngay trên sân khách của Manchester United còn giá trị hơn cả một trận thắng đơn thuần. Lần đầu tiên trong lịch sử Champions League, một đội bóng thua với cách biệt ít nhất hai bàn trên sân nhà trong trận lượt đi lại giật vé đi tiếp chung cuộc. MU đã gõ cánh cửa lịch sử và đang tràn trề hy vọng tiến xa ở sân chơi châu Âu mùa này.

Bóng đá có câu: "Chết hụt thường... sống dai". Giải đấu danh giá nhất châu Âu cũng chứng kiến rất nhiều đội bóng từng làm nên những cuộc lật đổ ngoạn mục như Real Madrid (2015/2016), Barcelona (2016/2017) hay Deportivo La Coruna (2003/2004),... Họ đi xa tới đâu sau khi lập những chiến quả ngược dòng ấy? 

Nhung doi nguoc dong an tuong nhu MU di xa den dau o Champions League? hinh anh 1

MU vừa viết nên trang sử mới.

Real Madrid 2015/2016: Vô địch 

Real Madrid của HLV Zinedine Zidane nhận thất bại 0-2 trên sân Wolfsburg ở trận tứ kết lượt đi. Đó là một trong những trận đấu Real chơi tệ nhất dưới thời Zidane, hoàn toàn chịu trận, bệ rạc và may mắn khi không để thua quá hai bàn trước sức chiến đấu mãnh liệt của đội bóng Đức. Dẫu vậy, gió đã đổi chiều khi Real trở lại Santiago Bernabeu.

Cú hattrick ở các phút 16, 17 và 77 của Crisitano Ronaldo nhấn chìm Wolfsburg đang hừng hực khí thế. Real lách qua khe cửa hẹp để góp mặt tại bán kết, và may mắn một lần nữa mỉm cười với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi lá thăm mang tới cho họ Manchester City - đội lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League (Bayern Munich chạm trán Atletico Madrid ở trận bán kết còn lại).

Real đánh bại Man City với tổng tỉ số 1-0, trước khi vượt qua nốt Atletico trong trận chung kết để giành danh hiệu Champions League thứ 11 trong lịch sử.

Nhung doi nguoc dong an tuong nhu MU di xa den dau o Champions League? hinh anh 2

 Ronaldo lập hattrick vào lưới Wolfsburg.

Barcelona 2016/2017: Tứ kết

Barcelona đã có chiến thắng kỳ vĩ nhất trong lịch sử CLB khi đè bẹp Paris Saint-Germain tới 6-1 trong trận lượt về dù phải chịu thất bại 0-4 trong trận lượt đi. Trước cuộc so tài ở Camp Nou, thống kê lịch sử chống lại Barca khi không có đội nào giành vé đi tiếp khi thua tới bốn bàn không gỡ, nhưng màn trình diễn chói sáng của Neymar đã thay đổi tất cả. Tiền đạo người Brazil lập cú đúp bàn thắng và tung đường chuyền quyết định cho Sergi Roberto ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng. 

Thực tế, Barca đã khởi đầu suôn sẻ khi dẫn trước PSG 3-0, song bàn thắng từ cú vẩy má tuyệt đẹp của Edinson Cavani giúp đội bóng nước Pháp lấy lại tinh thần. Đội bóng của HLV Luis Enrique phải ghi thêm 3 bàn nữa (đồng thời không thủng lưới), và Barca làm được... đúng như vậy. Chiến thắng của Barca cũng là thất bại đau đớn nhất của PSG trong lịch sử dự Champions League. 

Tuy nhiên, Barca không thể có cái kết viên mãn như Real. Lionel Messi cùng các đồng đội bị Juventus loại khỏi tứ kết với tổng tỉ số 0-3. Barca không lọt vào nổi bán kết Champions League kể từ mùa 2014/2015 khi họ lên ngôi vô địch. 

Nhung doi nguoc dong an tuong nhu MU di xa den dau o Champions League? hinh anh 3

 Cổ động viên Barcelona sẽ không quên chiến thắng kỳ diệu này.

AS Roma 2017/2018: Bán kết 

Một năm sau cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước PSG, chính Barcelona trở thành nạn nhân trong câu chuyện cổ tích của AS Roma. Đội bóng xứ Catalunya dễ dàng đè bẹp Roma 4-1 trong trận lượt đi, cầm chắc vé vào bán kết, trước khi bi kịch ở Olympico bắt đầu... 

Bàn thắng của Edin Dzeko giúp Roma thắp lại hy vọng. Đội bóng Italia tiếp tục chiến đấu quên mình, đẩy Barca vào thế... không biết phòng ngự bảo toàn tỉ số hay tấn công để ghi bàn trên sân khách. Đầu hiệp 2, Roma ghi thêm một bàn nữa do công của Daniele De Rossi trên chấm 11m. Để rồi, ác mộng của Barca trở thành sự thật khi Kostas Manolas đánh đầu hoàn hảo, giúp Roma thắng 3-0. 

Dù vậy, cũng như Barca 2017, Roma cũng bị loại luôn ở vòng sau khi thua Liverpool với tổng tỉ số 6-7. Roma thua 2-5 trong trận lượt đi và đánh bại đối thủ 4-2 trong trận lượt về, suýt nữa tạo được phép màu lần thứ hai.

Nhung doi nguoc dong an tuong nhu MU di xa den dau o Champions League? hinh anh 4

 AS Roma (áo nâu) có chiến thắng không tưởng trước Barca. 

Deportivo La Coruna 2003/2004: Bán kết 

Deportivo La Coruna là ví dụ kinh điển mỗi khi các cổ động viên nói về việc lội ngược dòng ở Champions League. "Super Depor" thảm bại 1-4 trên sân San Siro của AC Milan, và không ai nghĩ đến kịch bản Milan của những Andrea Pirlo, Ricardo Kaka, Andriy Shevchenko, Paulo Maldini,... có thể xảy chân trong trận lượt về.

Thế nhưng, Deportivo đã làm nên điều thần kỳ trong ngày tồi tệ nhất lịch sử Milan. Đội bóng Tây Ban Nha tấn công áp đảo và đánh bại "Rossoneri" tới bốn bàn không gỡ. Juan Sebastian Veron cùng các đồng đội đá hay tới mức khiến Milan chỉ biết chống đỡ trong hầu hết thời gian . Thảm bại trước Deportivo khiến nhiều cầu thủ Milan sốc nặng và suy sụp tinh thần trong nhiều tuần sau đó.

Vậy còn MU, liệu thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ đi xa đến đâu?

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ