Xem quân đội Syria “nghiền nát” tàn dư IS

GD&TĐ - Quân đội Syria đã tiến hành một hoạt động ở phía nam đất nước để chống lại khủng bố IS sau khi kết thúc các hoạt động quân sự lớn trong khu vực vào mùa hè này.  

Quân đội Syria “nghiền nát” tàn dư IS
Quân đội Syria “nghiền nát” tàn dư IS

Quân đội Syria đã tiếp tục nã pháo vào các vị trí của khủng bố ở khu vực Tulul al-Safa – một khu vực đồi núi gần cao nguyên núi lửa ở tỉnh As-Suwayda.

Nói với hãng tin Sputnik, một nguồn tin quân đội Syria giải thích rằng cuộc chiến được tiếp tục sau khi IS phá vỡ một thỏa thuận ngừng bắn.

Thứ 3 tuần trước, những tên khủng bố IS vốn chiếm giữ các cao nguyên ở Tulul al-Safa đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn, họ nhất trí sẽ giao nộp vũ khí sau khi bị binh lính Syria bao vây hoàn toàn. Tuy nhiên, chưa tới một ngày sau, những chiến binh thánh chiến này đã tấn công quân đội Syria, tuy nhiên cuộc tấn công đã bị ngăn chặn hoàn toàn và vài chục tên khủng bố đã bị thương vong.

Quân đội Syria đã quyết định khôi phục lại cuộc tấn công nhằm vào các tàn dư của IS trong khu vực bằng pháo, rocket… Mục tiêu cuối cùng của cuộc tấn công này là hoàn toàn “nghiền nát” IS trước khi mùa mưa bắt đầu ở Syria vào đầu tháng 11.

Quân đội Syria đã bắt đầu quét sạch sa mạc As-Suwayda vào cuối tháng 7 sau một cuộc tấn công vào thành phố Suweida và vùng đồng quê bao quanh khiến hàng trăm thường dân thương vong.

Kể từ đó, quân đội Syria đã giải phóng khoảng 3.000 km vuông lãnh thổ và những chiến binh khủng bố còn sót lại bị mắc kẹt ở Tulul al-Safa. Nguồn cấp nước của các chiến binh này cũng đã bị cắt từ đầu tháng 10.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.
HLV Zidane có cơ tái hợp CLB Real Madrid.

HLV Zidane có bến đỗ lý tưởng

GD&TĐ - Chủ tịch Florentino Perez và HLV Zidane đang thảo luận bàn về việc tái ngộ của cả 2 tại Santiago Bernabeu vào mùa hè 2024.