Xe bọc thép Tiger của quân đội Nga hư hỏng nặng sau khi bị các chiến binh tấn công

GD&TĐ - Các chiến binh người Kurd đã tấn công và làm hư hỏng nặng chiếc xe bọc thép của quân đội Nga và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Xe bọc thép Tiger của Nga sau khi bị các chiến binh tấn công bằng những vật nặng.
Xe bọc thép Tiger của Nga sau khi bị các chiến binh tấn công bằng những vật nặng.

Mới đây, trong cuộc tuần tra chung tiếp theo của quân đội Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, các chiến binh người Kurd tại Syria đã tấn công các xe bọc thép trên đường tuần tra. Vụ tấn công đã làm chiếc xe bọc thép Tiger của quân đội Nga và cũng như xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trong bức ảnh được công bố, do bị tấn công bằng đá và các vật nặng, các xe bọc thép đã bị hư hại đáng kể phần kính chống đạn. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc xe này sẽ không thể tiếp tục tham gia tuần tra các khu vực ở phía bắc Syria trong thời gian tới.

Hiện tại vẫn chưa rõ lý do cho hành vi bất ngờ này của các chiến binh người Kurd. Các nhà lãnh đạo của lực lượng dân chủ Syria cho rằng, dường như các chiến binh người Kurd đã hành động theo chỉ thị của Mỹ, vì trong 72 giờ qua, Nga liên tục bị cáo buộc giúp đỡ quân đội Erdogan và thậm chí phối hợp hoạt động với Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. 

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ