Venezuela bãi bỏ thỏa thuận hợp tác quân sự với Nga

GD&TĐ - Quốc hội Venezuela đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu về vấn đề hợp tác quân sự giữa Caracas và Moscow.

Người đứng đầu Quốc hội Venezuela Juan Guaido.
Người đứng đầu Quốc hội Venezuela Juan Guaido.

Một thỏa thuận giữa Venezuela và Nga về việc tự do di chuyển của tàu chiến tới các cảng của hai nước đã được ký kết bởi người đứng đầu Bộ quốc phòng Venezuela, ông Vladimir Padrino Lopez và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu trong một cuộc họp tại Moscow diễn ra vào ngày 15/8. Thỏa thuận này cũng đề cập đến việc tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai quốc gia.

Quốc hội Venezuela, đứng đầu là Juan Guaido, đã thực hiện yêu cầu từ phía Washington và tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận hợp tác quân sự được ký kết cách đây không lâu giữa Nga và Venezuela. Đồng thời, các nghị sĩ đứng về phía Guaido nói rằng họ hủy bỏ thỏa thuận vì tính vi hiến của nó.

Quốc hội Venezuela nói thêm rằng thỏa thuận này không được đề xuất tới các cơ quan liên quan để xem xét, do đó, nó hoàn toàn không có giá trị.

Căn cứ vào tình hình hiện tại, một câu hỏi về tính hợp hiến của các quyết định được đặt ra trước quốc hội Venezuela. Liệu việc ký kết một tài liệu liên ngành nhằm mục đích đảm bảo an ninh có phải là vi phạm hiến pháp?

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.