Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ hợp tác phát triển vũ khí công nghệ cao

GD&TĐ - Ukaine dự định tạo ra những vũ khí và thiết bị hàng không có độ chính xác cao cùng Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này đã được thông báo trên trang web của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine.

Quan hệ hợp tác giữa Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đang được phát triển hiệu quả.
Quan hệ hợp tác giữa Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đang được phát triển hiệu quả.

Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đã xây dựng một công ty hoạt động trong lĩnh vực chế tạo các vũ khí và thiết bị hàng không có độ chính xác cao. Về phía Ukraine, công ty nhà nước Ukrspetsexport là doanh nghiệp tham gia dự án này và về phía Thổ Nhĩ Kỳ là công ty Baykar Defense.

Nhiệm vụ chính của liên doanh mới được thành lập là kết hợp sức mạnh các tổ hợp quốc phòng của hai nước để sản xuất hàng loạt các mẫu vũ khí với công nghệ tiên tiến, sẽ được đưa vào phục vụ trong quân đội Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine cho biết, dự án đầu tiên được phát triển trong khuôn khổ chương trình hợp tác này là máy bay không người lái thế hệ mới. Máy bay này sẽ không chỉ có khả năng tiến hành trinh sát từ trên cao trong thời gian dài, mà còn có thể phát triển lên tốc độ cao và tấn công các vũ khí công nghệ cao trên một phạm vi rộng. Thêm vào đó, các máy bay này cần mang theo được một lượng vũ khí lớn.

Mô hình máy bay không người lái do thám và tấn công như vậy được lên kế hoạch tạo ra bằng vật liệu composite, công nghệ kỹ thuật số và động cơ có khả năng "hoạt động đáng tin cậy trong điều kiện khắc nghiệt", cơ quan Quốc phòng của Ukraine cho biết.

Các quan chức Ukraine nhấn mạnh rằng quan hệ hợp tác Ukraine-Thổ Nhĩ Kỳ đã được thiết lập từ lâu và đang phát triển rất tốt. Hiện tại, Kiev và Ankara đang tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quân sự. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ