Tuy nối lại đàm phán, TT Trump tuyên bố không bỏ thuế quan đối với hàng Trung Quốc

GD&TĐ - Trước báo chí, TT Mỹ Donald Trump đã gặp người đồng nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề thượng đỉnh G20 và thể hiện sẵn sàng đạt được thương mại “lịch sử” mà hai bên có thể chấp nhận được.  

TT Mỹ Donald Trump đã gặp người đồng nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản
TT Mỹ Donald Trump đã gặp người đồng nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) tại thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản

Hôm nay (29/6), TT Mỹ Donald Trump tuyên bố hiện tại, Mỹ sẽ không xóa bỏ thuế quan thương mại lên hàng Trung Quốc, tuy nhiên, TT Mỹ lưu ý rằng ông và người đồng nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán song phương.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán và tôi hứa rằng ít nhất trong thời gian này, chúng tôi sẽ không dỡ bỏ thuế quan đối với Trung Quốc. Chúng tôi không bổ sung thêm thuế nhắm vào hàng hóa trị giá 350 tỉ USD còn lại vốn có thể bị đánh thuế. Chúng tôi không làm việc đó. Chúng tôi đang làm việc với Trung Quốc ở nơi còn dang dở” – TT Trump nói.

Trong suốt cuộc gặp diễn ra trước đó trong ngày, TT Trump nói rằng ông muốn tăng cường thương mại với Trung Quốc vì mối quan hệ giữa hai nước “tuyệt vời”.

Về phần mình, Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện sẵn sàng làm việc với TT Trump về các vấn đề cơ bản liên quan đến việc phát triển quan hệ song phương và thúc đẩy quan hệ dựa trên “sự phối hợp, hợp tác và ổn định”.

Trước đó, TT Trump cảnh báo rằng “kế hoạch b” của ông dành cho Trung Quốc sẽ là áp thêm thuế vào quốc gia này nếu ông không đạt được thỏa thuận mong muốn tại Osaka.

Theo TT Mỹ, mức thuế hiện tại đã khiến kinh tế Trung Quốc tổn hại và Bắc Kinh khao khát có được một thỏa thuận thương mại nhiều hơn Mỹ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...