TT Putin tiết lộ cuộc điện đàm với TT Trump về an ninh toàn cầu

GD&TĐ - Cho rằng TT Mỹ Donald Trump lo ngại về cuộc chạy đua vũ trang đang gia tăng trên thế giới, TT Nga Putin cho biết cuộc điện đàm gần đây của ông với nhà lãnh đạo Mỹ đã “truyền cảm hứng cho sự lạc quan nhất định”.

TT Mỹ Donald Trump và TT Nga Putin
TT Mỹ Donald Trump và TT Nga Putin

Ông Trump hiểu rằng Mỹ và các nước khác chi bao nhiêu cho vũ khí. Số tiền này có thể chuyển hướng sang các mục đích khác. Tôi hoàn toàn nhất trí với ông ấy.

Mặc dù lưu ý an ninh toàn cầu phụ thuộc phần lớn vào các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Nga, TT Putin khuyến khích các quốc gia hạt nhân khác cũng tham gia vào cuộc thảo luận. Những cuộc thảo luận rộng rãi có thể trở thành “ánh sáng cuối đường hầm” – TT Nga kết luận.

Đầu tháng 5 vừa qua, TT Nga và Mỹ đã có một cuộc điện đàm. Trong một bài đăng trên trang Twitter, TT Trump nói rằng đó là một “cuộc nói chuyện dài và rất tốt”, đồng thời cho biết “có quan hệ tốt” với Nga là “điều tốt đẹp”.

Cuộc đối thoại trực tiếp mới nhất của TT Putin và TT Trump diễn ra ở Helsinki vào mùa hè năm ngoái. Các nhà lãnh đạo này được cho là sẽ gặp bên lề thượng đỉnh G-20 tại Buenos Aires.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ