Trường học Trung Quốc gây tranh cãi vì tẩy trang cho HS

GD&TĐ - Một trường học cấp 2 ở Trung Quốc đã gây tranh cãi sau khi một GV được ghi hình đang lau phấn son trên mặt các nữ sinh trước khi cho các em vào trường.

HS được tẩy trang trước khi vào trường học.
HS được tẩy trang trước khi vào trường học.

Hình ảnh trong đoạn video cho thấy một nhóm HS nữ xếp hàng trước một GV ở bên ngoài cổng trường. GV này lấy khăn lau phấn son trên mặt một nữ sinh trước khi nhúng khăn vào nước trong xô và lau mặt cho em khác.

Một phát ngôn viên của ngôi trường ở vùng nông thôn tỉnh Quý Châu cho biết nhiều HS đã trang điểm đậm tới lớp và nhà trường quyết định cấm việc này.

Phát ngôn viên trên cho biết hầu hết HS ở đây đều là “những đứa trẻ bị bỏ lại” khi cha mẹ các em đều sống và làm việc ở các thành phố lớn. Do đó, GV cảm thấy có trách nhiệm phải trông nom và dạy bảo các em đúng cách.

Đoạn video trên được lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, gây ra một cuộc tranh cãi về việc HS có nên trang điểm khi tới lớp hay không.

Một cuộc khảo sát trên mạng xã hội cho thấy 64% người đồng ý với chính sách của nhà trường.

Có người cho rằng việc không cho HS trang điểm tới trường là đúng, tuy nhiên cũng có người lo ngại về vấn đề vệ sinh theo cách tẩy trang của nhà trường.

Phát ngôn viên của nhà trường cho rằng, do cha mẹ các em đi làm xa, nên các em thiếu sự chỉ bảo của gia đình và đã hình thành nên các tiêu chuẩn không đúng đắn về thẩm mỹ và giá trị cuộc sống, do đó nhà trường phải có trách nhiệm GD các em. Tuy nhiên, phát ngôn viên này cũng thừa nhận phương pháp của nhà trường có thể chưa phù hợp.

Theo phát ngôn viên trên, số HS không trang điểm khi đến trường đã giảm sau hoạt động trên.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.