Triều Tiên: Tên lửa đạn đạo vắng mặt trong lễ duyệt binh mừng quốc khánh

GD&TĐ - Triều Tiên đang kỷ niệm 70 năm ngày thành lập đất nước bằng những hoạt động kỷ niệm hoành tráng và một cuộc diễu binh quân sự với rất nhiều hoa. Trong cuộc diễu binh chỉ có tên lửa tầm ngắn thay vì tên lửa đạn đạo gây tranh cãi được xem là có thể tấn công Mỹ.  

Triều Tiên: Tên lửa đạn đạo vắng mặt trong lễ duyệt binh mừng quốc khánh

Các hoạt động mừng quốc khánh bắt đầu từ hôm nay (9/9) và sẽ kéo dài khoảng một tháng. Các đoàn đại biểu nước ngoài đã tới Bình Nhưỡng hôm qua để dự lễ kỷ niệm, trong đó có một triển lãm thương mại để thu hút đầu tư nước ngoài vào nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm du lịch.

Các đoàn đại biểu từ Nga, Trung Quốc và Mauritania đã tổ chức các cuộc họp riêng với quan chức Triều Tiên để thảo luận các mối quan hệ song phương và phát triển quan hệ kinh tế.

Đáng chú ý, cuộc diễu binh quân sự năm nay thiếu các vũ khí tiên tiến, trong đó không có tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Những quả bóng bay nhiều màu sắc và hoa có mặt khắp nơi. Chủ đề cho lễ kỷ niệm năm nay là thống nhất bán đảo Triều Tiên vốn bị chia cắt từ cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Một số hình ảnh về hoạt động kỷ niệm 70 quốc khánh Triều Tiên:

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.