Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Khủng bố ở Afrin đã bị quét sạch

GD&TĐ - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm đối lập có vũ trang Quân đội Syria tự do đã nắm được quyền kiểm soát thành phố Afrin ở phía bắc Syria trước đó do người Kurd nắm giữ.  

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm đối lập Quân đội Syria tự do triển khai quân ở Afrin
Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm đối lập Quân đội Syria tự do triển khai quân ở Afrin

“Hôm nay, vào lúc 8:30 sáng, các lực lượng Quân đội Syria tự do (FSA) được Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đã bước vào Afrin. Họ đã giành được quyền kiểm soát toàn bộ thành phố này. Hầu hết khủng bố đã chạy trốn. Những quân nhân của chúng tôi và nhóm Syria đối lập đang tìm những cái bẫy bằng bom do khủng bố để lại. Cờ của FSA đang bay ở đó” – ông Erdogan nói tại thành phố Canakkale và cho biết thêm rằng Ankara sẽ cố gắng hết sức để sửa chữa cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào Afrin vào sáng nay (18/3) đã được tiến hành dưới sự kiểm soát của binh lính người Kurd – tờ Anadolu đưa tin.

Trước đó, thư ký báo chí của ông Erdogan là Ibrahim Kalin đã nói rằng Thổ Nhĩ sẽ không trao quyền kiểm soát Afrin cho Damascus.

Sau tuyên bố của ông Erdogan, trung tâm truyền thông Afrin nói rằng các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ đã phá hủy bức tượng trong trung tâm thành phố, “vi phạm lịch sử và văn hóa của người Kurd”.

Ngày 20/1, Ankara đã cùng với các lực lượng Quân đội Syria tự do tiến hành hoạt động Olive Branch ở Afrin nhằm “quét sạch” mối đe dọa khủng bố ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Thổ Nhĩ Kỳ coi Đảng liên minh dân chủ của người Kurd (PYD) ở phía bắc Syria và Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) là khủng bố.

Damacus kịch liệt phản đối hoạt động Olive Branch của Thổ Nhĩ Kỳ và coi đây là sự vi phạm chủ quyền lãnh thổ Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.