Tổng thống Mỹ Donald Trump: Chiến tranh với Iran là có thể

GD&TĐ - Washington không loại trừ khả năng sẽ tiến hành các hoạt động quân sự chống lại Tehran, nhưng Tổng thống Mỹ cho rằng, giải quyết mọi việc bằng con đường đàm phán sẽ tốt hơn. Ông Donald Trump đã nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với ITV.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Chiến tranh với Iran là có thể

Trả lời câu hỏi của một nhà báo về khả năng xảy ra xung đột vũ trang với Iran, ông Trump tuyên bố rằng sẽ luôn có cơ hội, chỉ là ông có muốn điều đó xảy ra hay không.

Người đứng đầu Nhà Trắng coi Iran là một quốc gia đối đầu. Theo ông, Iran là "những kẻ khủng bố số một trên thế giới, và cho đến ngày nay họ vẫn chiếm giữ vị trí đó". Hơn nữa, theo ông Trump, vị trí của Tehran đã thay đổi đáng kể sau khi Mỹ rời khỏi kế hoạch hợp tác hoạt động toàn diện đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Tổng thống Mỹ cho rằng, đàm phán vẫn sẽ tốt hơn chiến tranh.
 Tổng thống Mỹ cho rằng, đàm phán vẫn sẽ tốt hơn chiến tranh.

Về cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Mỹ khẳng định rằng ông đã sẵn sàng gặp tổng thống Iran. Ông nói thêm rằng cách duy nhất để bình thường hóa quan hệ là đảm bảo rằng Iran không có vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Rouhani trước đó cũng đã nói rằng Tehran sẵn sàng trao đổi với Mỹ nếu Mỹ bãi bỏ các biện pháp trừng phạt cứng rắn và muốn ngồi vào bàn đàm phán.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ