Tổng thống Donald Trump muốn đưa quân Mỹ tại Syria về nước

GD&TĐ - Đã đến lúc quân đội Mỹ nên rời khỏi Syria, họ không có lí do gì để ở lại và đảm bảo an ninh cho biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói điều này tại một hội nghị ở Washington.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong cuộc họp với các chính trị gia tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng quân đội Mỹ không cần phải ở lại Syria nữa.

Theo ông, Mỹ đã đẩy lùi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại Syria và hiện tại, quân đội Mỹ không có trách nhiệm trong việc bảo vệ biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ trong khi tại chính biên giới giữa Mỹ và Mexico cũng đang diễn ra cuộc khủng hoảng với những người nhập cư bất hợp pháp.

Ông Trump cho rằng, quân đội Mỹ sẽ không thể bảo vệ biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong khi an ninh tại chính biên giới Mỹ còn chưa được đảm bảo.

“Chúng tôi đã đánh bại IS, chúng tôi đã hoàn thành công việc của mình, chúng tôi cần phải trở về đất nước”, ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng không phải ai cũng chia sẻ quan điểm của ông về việc rút quân đội khỏi Syria, nhưng ông, với tư cách là người đứng đầu nhà nước, hiểu về tình hình giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm vũ trang người Kurd. Do đó, ông Trump cho rằng quyết định của mình là đúng đắn.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, ban đầu, quân đội Mỹ dự định sẽ ở lại lãnh thổ Syria trong vòng 30 ngày và kết quả là khoảng thời gian ấy đã kéo dài 10 năm. “Những cuộc chiến không bao giờ kết thúc, chúng ta phải đưa những người lính của mình trở về đất nước sau các cuộc chiến kéo dài bất tận”, trích lời Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó, ông Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ tiếp tục chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, nhưng quân đội Mỹ sẽ không ở lại Syria quá lâu. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ