Thương chiến Mỹ - Trung sắp hạ nhiệt?

GD&TĐ - Hôm nay (26/8), TT Mỹ Donald Trump cho biết Trung Quốc nói rằng họ đã sẵn sàng quay lại đàm phán thương mại, động thái này diễn ra thậm chí khi hôm qua, trợ lý của TT Trump cho rằng ông muốn đánh thuế vào Trung Quốc cao hơn nữa.

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

TT Trump nói rằng các nhà đàm phán thương mại của ông đã nhận được 2 “cuộc gọi rất tốt” từ Trung Quốc. Ông không nói các cuộc gọi này diễn ra khi nào và từ chối cho biết liệu ông có đang liên lạc trực tiếp với Chủ tịch Tập Cận Bình hay không.

TT Trump nói rằng cuộc gọi trên là một đấu hiệu cho thấy Trung Quốc nghiêm túc đối với việc có một thỏa thuận thương mại sau các đòn thuế “ăn miếng trả miếng” giữa 2 nước.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được một thỏa thuận, bởi vì giờ đây chúng tôi đang xử lý các điều khoản thích hợp. Họ hiểu và chúng tôi hiểu” – Ông Trump nói khi gặp TT Ai Cập bên lề Thượng đỉnh G7 tại Pháp.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy họ thực sự muốn có thỏa thuận. Tôi nghĩ rằng đây là một bước đi rất tích cực” – TT Trump nói thêm và cho biết sẽ nói thêm về Trung Quốc sau.

Hiện chưa có bình luận gì từ phía Trung Quốc.

Hồi tháng 6, TT Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhất trí khôi phục lại đàm phán thương mại. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán ở Thượng Hải hồi tháng 7 đã kết thúc mà không đạt được tiến triển.

Tuần trước, TT Trump đã tuyên bố tăng thuế vào hàng Trung Quốc sau khi Trung Quốc đánh thuế vào một số hàng Mỹ để đáp trả vòng thuế trước đây mà TT Trump đưa ra.

Theo Huffpost

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.