Tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên đất Mỹ

GD&TĐ - Quân đội Mỹ nói rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mới nhất của Triều Tiên có thể dễ dàng tấn công các mục tiêu ở bất kỳ nơi nào trên đất Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra  tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 (ICBM)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 (ICBM)

Các lực lượng Mỹ - Hàn Quốc (USFK)  nói trong đánh giá chính thức đầu tiên về tên lửa tầm xa có tầm bắn ước tính 12.874 km rằng Hwasong-15 có đủ khả năng bay tới lục địa Mỹ.

Trong ấn phẩm thường niên “2019 Strategic Digest” do USFK kết hợp với Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc và Bộ tư lệnh Lực lượng liên hợp xuất bản, USFK nói rằng tên lửa trên cho thấy Bình Nhưỡng còn xa mới đáp ứng các yêu cầu của Mỹ về phi hạt nhân hóa.

TT Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau 3 lần kể từ năm ngoái để thảo luận khả năng phi hạt nhân hóa Bình Nhưỡng để đổi lấy việc Mỹ loại bỏ tất cả lệnh trừng phạt vào nước này.

Triều Tiên đã thử nghiệm thành công tên lửa Hwasong-15 vào năm ngoái và mô tả đây là tên lửa đầu tiên có thể đưa toàn bộ Mỹ vào tầm bắn.

Nước này có 2 loại ICBM khác là Hwasong-13 có thể bay xa khoảng 5.500km và Hwasong-14 có tầm xa ước tính 12.874km, có khả năng “vươn tới hầu hết lục địa Mỹ”.

Các vụ thử tên lửa hạt nhân và đạn đạo của Triều Tiên là nguồn căng thẳng giữa TT Trump và Chủ tịch Kim, chúng đã khiến hai nhà lãnh đạo đưa ra những mối đe dọa nhằm vào hai nước trong năm 2017.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.