Tàu Ý bị cướp biển tấn công ở Mexico, hai thành viên bị thương

GD&TĐ - Cướp biển tấn công một tàu tiếp dầu ngoài khơi được gắn cờ Ý ở phía nam Vịnh Mexico khiến hai thành viên bị thương, Hải quân Mexico cho biết hôm thứ ba, trong nạn dịch trộm cướp và cướp biển gần đây tấn công vào các giàn khoan và cơ sở hạ tầng tại khu vực.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một trong những thành viên phi hành đoàn trên tàu, Rem Remas, đã bị trúng đạn, và một người khác bị chấn thương. Cả hai được đưa đến bệnh viện gần nhất, theo thông báo của Hải quân.

Thuộc sở hữu của nhà thầu Micoperi của Ý, con tàu này tiếp dầu cho ngành công nghiệp dầu mỏ Mexico.

Trên tàu có một phi hành đoàn khoảng 35 người khi vụ tấn công xảy ra ngoài khơi thành phố Ciudad del Carmen thuộc bang Campeche, theo hai người biết rõ vấn đề và các báo cáo phương tiện truyền thông địa phương.

Khoảng tám tên cướp biển có vũ trang đã dùng hai tàu nhỏ để tiếp cận và lên tàu, cướp tài sản, các báo cáo cho biết.

Micoperi và đại sứ quán Ý ở Mexico đã không đưa ra câu trả lời khi được yêu cầu bình luận về vấn đề.

Công ty dầu mỏ nhà nước Mexico Pemex tuyên bố vụ cướp đang ngày càng ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng dầu mỏ. Thiết bị tinh vi đã bị đánh cắp và bán ra ngoài, phi hành đoàn thì bị cướp.

Hầu hết các cuộc tấn công đều đã diễn ra ở rìa phía nam của Vịnh Mexico, nơi hàng chục giàn khoan dầu sản xuất hàng ngàn thùng dầu thô mỗi ngày.

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.