Súng nổ tại đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Một người chưa xác định được danh tính đã bắn vào đại sứ quán Mỹ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ vào 5 giờ sáng nay (giờ địa phương) – hãng tin CNN cho biết. Những viên đạn được cho là bắn từ một chiếc xe màu trắng. Tuy nhiên, không thể xác định được biển số xe.  

Xe cảnh sát đỗ tại Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ
Xe cảnh sát đỗ tại Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo giới truyền thông địa phương, tay súng được cho là nhằm vào buồng an ninh của Đại sứ quán Mỹ. Các nhà chức trách địa phương đã được thông báo về vụ bắn súng từ chiếc xe chạy qua và họ đang tìm kiếm nghi phạm.

Ít nhất 4 tiếng súng được cho là đã bắn ra ở trước cửa số 6 của Đại sứ quán Mỹ, nhắm vào một cửa sổ của một trạm an ninh nhưng không gây ra thương vong – CNN cho biết.

Vụ việc xảy ra khi mối quan hệ giữa hai đồng minh của NATO là Mỹ và Thổ Nhĩ kỳ đang căng thẳng vì tu sĩ Andrew Brunson bị bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Brunson bị buộc tội hỗ trợ một nỗ lực lật đổ chính quyền năm 2016 và đối mặt với 35 năm tù. Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với bộ trưởng Tư pháp và Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời Tổng thống Donald Trump cũng tăng thuế nhằm vào thép và nhôm nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Sputnik/RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.