Quân đội Nga tập trận hải quân quy mô lớn ngoài bờ biển Syria

GD&TĐ - Tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov thuộc Hạm đội phía Bắc của Nga được triển khai tới Địa Trung Hải để tổ chức một loạt các cuộc tập trận trên tàu, bao gồm cả cuộc tập trận phòng không – văn phòng báo chí của Hạm đội trên cho biết hôm qua (2/10).

Lực lượng hải quân Nga.
Lực lượng hải quân Nga.

“Các thủy thủ của tàu đã tổ chức một cuộc tập trận phòng không và chống tàu ngầm, đồng thời thực hành bảo vệ tàu và phòng vệ trong một chuyến đi biển” – văn phòng báo chí trên cho biết.

Trước đó, thủy thủ của tàu tuần dương trên đã bổ sung kho hàng của mình tại vùng biển trung lập thuộc phía đông Địa Trung Hải trong thời gian neo đậu.

Trong thời gian trên, thủy thủ cũng tổ chức tập trận chống các nhóm tấn công dưới nước giả định của kẻ thù. Các thủy thủ còn luyện tập các kỹ năng giải cứu người trên biển và hỗ trợ cho các tàu gặp nạn.

Tàu tuần dương tên lửa Marshal Ustinov cùng với các tàu hỗ trợ đã tới Địa Trung Hải ngày 22/8. Các thủy thủ của Hạm đội phía Bắc đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận và thăm Algeria, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tàu tuần dương tên lửa trên đã rời căn cứ hải quân Severomorsk ngày 3/7 để tham gia vào cuộc diễu hành hải quân lớn của Nga tại St.Petersburg. Sau đó, các thủy thủ đã hoàn thành nhiệm vụ thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn Ocean Shield 2019 của Hải quân Nga. Kể từ khi rời Severomorsk, tàu này đã đi quãng đường 14.000 hải lý.

Theo TASS/AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ