Philippines: Ít nhất 3 người thiệt mạng do động đất

GD&TĐ - Giới chức địa phương cho biết, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra tại miền Nam Philippines vào cuối ngày 16/10 khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 27 người bị thương. 

Người dân được hỗ trợ bên ngoài Bệnh viện Bác sĩ sau trận động đất
Người dân được hỗ trợ bên ngoài Bệnh viện Bác sĩ sau trận động đất

Trận động đất mạnh cũng gây mất điện diện rộng và làm gián đoạn các phương tiện liên lạc, gây ra nhiều vết nứt tại các tòa nhà ở trung tâm đảo Mindanao.

Theo ông Mark Timbal - người phát ngôn của Cơ quan quản lý thiên tai quốc gia, động đất mạnh đã kéo theo sạt lở đất ở thị trấn Magsaysay thuộc tỉnh Davao del Sur và khiến 2 người thiệt mạng cùng 18 người bị thương, làm hư hại 15 tòa nhà, bao gồm cả trung tâm mua sắm, trường học và hội trường thị trấn.

Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết, trận động đất xảy ra lúc 19 giờ 37 phút, cách phía Tây Bắc của thành phố General Santos, Mindanao 69 km và có tâm chấn cách trung tâm Davao khoảng 80 km về phía Tây Nam. “Chúng tôi cảm thấy mọi thứ bị rung chuyển mạnh và tiếp theo là mất điện. Mọi người đều bị hoảng loạn và chạy ra ngoài”, ông Naru Guarda Cabaddu, một tư vấn viên ngành khách sạn cho biết.

Ông Raprap Rafael, một cư dân thành phố Kidapawan cũng chia sẻ: “Tôi đang lái xe trở về nhà và đột nhiên bị một cú lắc mạnh. Tôi dừng lại và thấy người dân cùng bệnh nhân chạy ra khỏi bệnh viện”.

Phát biểu với truyền thông, ông Psalmer Bernalte - một quan chức của cơ quan quản lý thiên tai của thành phố Kidapawan cho biết, khu dân cư nằm dưới chân một ngọn núi đã phải sơ tán do lo ngại sạt lở đất sau khi trận động đất kéo theo hơn 200 đợt dư chấn.

Philippines là quốc gia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương và thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất.

Theo Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.