Pháp chặn đứng âm mưu không tặc tương tự vụ khủng bố 11/9

GD&TĐ - Một âm mưu khủng bố lấy cảm hứng từ vụ tấn công 11/9/2001 tại Mỹ đã bị cảnh sát Pháp chặn đứng gần đây – Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner cho biết.

Pháp tuyên bố chặn đứng một âm mưu không tặc.
Pháp tuyên bố chặn đứng một âm mưu không tặc.

Trong lần xuất hiện trên chương trình truyền hình có tên “Vous avez la parole” của kênh France 2 TV hôm qua (17/10), ông Castaner đã đề cập tới vụ bắt giữ “một cá nhân muốn lấy cảm hứng từ vụ 11/9” vào tháng trước.

Kẻ này đã có một “dự án” để cướp máy bay và đang “được tổ chức” để làm việc này – Bộ trưởng Nội vụ Pháp nói nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.

Sau đó, truyền thông Pháp dẫn lời các nguồn tin cảnh sát cho rằng nghi phạm trên sống tại khu Hauts-de-Seine, phía tây trung tâm Paris và là một công dân Pháp dưới 30 tuổi.

Tên này cũng được cho là đang xem xét tiến hành tấn công tại một quốc gia châu Âu khác, bởi vì Pháp đang được “giám sát quá nhiều” – theo các nguồn tin trên. Cảnh sát và cơ quan phản gián Pháp DGS được cho là đã theo dõi tên này trong 3-4 tháng khi hắn tìm kiếm đồng bọn thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Ông Castaner tiết lộ vụ việc trên trong khi nói về vụ tấn công bằng dao ngày 3/10 tại trụ sở cảnh sát ở Paris, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là một trong số 60 âm mưu khủng bố bị các nhà chức trách Pháp chặn đứng kể từ năm 2013.

Trong vụ việc trên, một nhân viên IT đã đâm chết 4 sĩ quan cảnh sát và làm bị thương 2 người khác trước khi bị bắn chết. Ban đầu người ta cho rằng đây là vụ việc liên quan tới công việc. Tuy nhiên, sau đó tên này được phát hiện đã đổi sang đạo Hồi nhiều tháng trước đó. Các điều tra viên cho rằng động lực của vụ tấn công trên có thể là chủ nghĩa khủng bố.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ