Phản ứng của TT Trump khi Triều Tiên nói gạt phi hạt nhân hóa khỏi bàn đàm phán

GD&TĐ - Hôm qua (7/12), Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Kim Jong nói trong một tuyên bố “phi hạt nhân hóa đã bị gạt khỏi bàn đàm phán” với Mỹ. TT Mỹ Donald Trump đã có phản ứng trước tuyên bố trên.

TT Mỹ Donald Trump tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un.
TT Mỹ Donald Trump tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un.

“Chúng ta sẽ xem” – TT Trump nói trước khi khởi hành tới căn cứ chung Andrews. TT Trump cũng lưu ý rằng ông có một “mối quan hệ rất tốt” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và rằng họ đều mong muốn “duy trì theo cách như vậy”.

“Tôi sẽ ngạc nhiên nếu Triều Tiên hành động thù địch, tôi có một mối quan hệ rất tốt với ông Kim Jong-un. Tôi cho rằng cả 2 chúng tôi đều muốn duy trì theo cách như vậy. Ông ấy biết tôi sắp có một cuộc bầu cử. Tôi không nghĩ ông ấy muốn can thiệp bằng điều đó” – TT Mỹ nói.

TT Trump cũng chỉ ra rằng ông không biết tình trạng quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

“Tôi không biết mối quan hệ của ông ấy với Hàn Quốc có tốt không. Chúng tôi sẽ tìm hiểu”.

Trước đó trong ngày, Đại sứ Kim Jong của Triều Tiên tại Liên hợp quốc nói trong một tuyên bố rằng phi hạt nhân hóa với Mỹ đã bị gạt khỏi bàn đàm phán, đồng thời buộc tội Washington theo đuổi “chính sách thù địch” đối với Triều Tiên trong một nỗ lực nhằm “bóp nghẹt” nước này.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên liên tục nhắc Mỹ rằng thời hạn chót mà Bình Nhưỡng đặt ra cho Washington để đưa ra những nhượng bộ trong các cuộc đàm phán hạt nhân đang tới gần.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.