Ông Kim: Các vụ thử tên lửa sẽ không còn quấy rầy giấc ngủ của ông Moon

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thể hiện mong muốn chấm dứt sự đối đầu lịch sử trên bán đảo Triều Tiên – một phát ngôn viên của Tổng thống Moon Jae-in cho biết hôm nay (27/4).

Hình ảnh các nhà lãnh đạo 2 nước trồng cây thông
Hình ảnh các nhà lãnh đạo 2 nước trồng cây thông

Vấn đề loại bỏ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, xây dựng hòa bình và cải thiện mối quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên đã có mặt trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh vào sáng nay – phát ngôn viên Im Jong-seok cho biết.

“Trong các cuộc đàm phán, 2 nhà lãnh đạo đều có sự chân thành về việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, xây dựng hòa bình lâu dài và tạo hướng phát triển mối quan hệ giữa 2 nước” – phát ngôn viên trên nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đề nghị thường xuyên tổ chức các cuộc họp thượng đỉnh. “Chúng ta hãy gặp gỡ thường xuyên hơn. Hãy xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn” – ông Im Jong-seok dẫn lời ông Kim khi nói tại một cuộc họp ngắn sau khi vòng hội đàm thứ nhất kết thúc tại ngôi làng biên giới Panmunjom.

Theo Seoul, ông Kim nói với ông Moon rằng Bình Nhưỡng “sẽ không quấy rầy giấc ngủ của ông thêm nữa” khi đề cập tới các vụ thử tên lửa. Đáp lại, ông Moon đề nghị nối đường tàu giữa 2 nước.

“Cả 2 bên đã quyết định tiếp tục thảo luận để đưa ra một tuyên bố chung. Nếu có tuyên bố này, nó sẽ được ký và được cả 2 nhà lãnh đạo công bố” – phát ngôn viên trên cho biết.

2 nhà lãnh đạo cũng mời nhau tới thăm thủ đô của mình và ông Moon đã thể hiện mong muốn tới thăm ngọn núi linh thiêng Paektu của Triều Tiên.

Đây là cuộc họp thượng đỉnh thứ 3 của 2 miền Triều Tiên kể từ sau cuộc chiến tranh 1950-1953. Nó đã được tổ chức tại phía nam của khu vực phi quân sự nhưng Tổng thống Moon đã đã bước sang đất của Triều Tiên khi 2 nhà lãnh đạo gặp nhau vào sáng nay.

Cây thông mà 2 nhà lãnh đạo đã trồng để hy vọng về hòa bình, thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: BBC
 Cây thông mà 2 nhà lãnh đạo đã trồng để hy vọng về hòa bình, thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên. Ảnh: BBC

Trong một diễn biến khác, 2 nhà lãnh đạo đã cùng nhau trồng một cây thông để thể hiện mong ước của họ đối với hòa bình, thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên. Cây thông đã được trồng gần Đường ranh giới Quân sự ngăn cách 2 nước.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.