Nữ y tá quỷ dữ sát hại gần 100 bệnh nhân

GD&TĐ - "Jolly" Jane Toppan được xếp vào danh sách một trong những nữ sát nhân tàn bạo nhất thế giới.

Nữ y tá quỷ dữ sát hại gần 100 bệnh nhân

Ác quỷ đội lốt thiên thần

"Jolly" Jane Toppan (sinh năm 1857), còn được gọi là Honora Kelley, là một trong những nữ y tá được yêu thích nhất tại Bệnh viện Cambridge. Cô nhận được biệt danh "Jolly Jane" bởi có tính cách dễ chịu và lạc quan, luôn luôn cư xử thân thiện với đồng nghiệp và bệnh nhân của mình. Xét theo nhiều khía cạnh, cô luôn được đánh giá là một trong những nữ y tá tốt nhất bệnh viện lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, bộ mặt thật của Jane Toppan đã bị phát hiện sau khi một loạt các vụ giết người của cô ta bị phanh phui.

Trong suốt 20 năm, bắt đầu từ khoảng năm 1880, Jane Toppan thú nhận đã giết chết 31 bệnh nhân. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người cho rằng nạn nhân của nữ y tá này đã lên tới con số hàng trăm.

 Jane Toppan trước đó luôn được ngợi ca là nữ y tá thân thiện và ngọt ngào
Jane Toppan trước đó luôn được ngợi ca là nữ y tá thân thiện và ngọt ngào

Các nạn nhân của Jane Toppan chủ yếu là bệnh nhân và người thân quen. Điều này khiến cảnh sát xác định rằng động cơ của cô ta có thể xuất phát từ dấu hiệu tâm thần và biểu hiện cuồng y khoa

Phần lớn, Toppan sẽ nhắm tới “con mồi” là những người yếu đuối và đã cao tuổi. Cô ta bắt đầu thử nghiệm morphine và atropine trên bệnh nhân và hào hứng quan sát tác động của 2 loại hóa chất này lên hệ thần kinh của họ. Để không gây nghi ngờ, cô ta còn cẩn thận ra đã tạo ra các bệnh án giả.

 Jane Toppan đã thử nghiệm morphine và atropine trên bệnh nhân và hào hứng quan sát tác động của 2 loại hóa chất này lên hệ thần kinh của họ
Jane Toppan đã thử nghiệm morphine và atropine trên bệnh nhân và hào hứng quan sát tác động của 2 loại hóa chất này lên hệ thần kinh của họ

Bệnh hoạn hơn, Toppan còn lợi dụng vuốt ve, ôm ấp bệnh nhân khi họ rơi vào trạng thái vô thức dưới tác dụng của thuốc. Khi bị cảnh sát lấy lời khai, nữ y tá còn cho biết bản thân có cảm giác hưng phấn khi cảm nhận được hơi thở đều đều từ nạn nhân sau khi đã bị tiêm thuốc.

 Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, nơi Jane Toppan bắt đầu chuỗi ngày tội ác của mình
Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, nơi Jane Toppan bắt đầu chuỗi ngày tội ác của mình

Sau khi bị phát giác về hành vi ghê tởm cùng thói ăn cắp vặt, Jane Toppan đã bị sa thải khỏi Bệnh viện Cambridge. Tuy nhiên bằng một cách nào đó, nữ y tá sát nhân lại tiếp tục công việc tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, một cơ sở y tế có uy tín vào thời điểm đó. Tại đây, Jane Toppan đã được đề nghị trở thành y tá chăm sóc riêng cho một loạt cách khách hàng giàu có và đó cũng chính là thời điểm cô ta bắt đầu thực hiện các vụ giết người để thỏa mãn bản thân.

Kẻ máu lạnh sát hại cả gia đình ân nhân của mình

Những nạn nhân xấu số đầu tiên là một đôi vợ chồng đã cao tuổi, cũng bị sát hại bằng phương thức quen thuộc khi được tiêm vào người loại hoá chất tổng hợp giữa morphine và atropine. Jane Toppan đã nói với cảnh sát đó là một cặp vợ chồng "già nua và cáu kỉnh". Cô ta không muốn họ tiếp tục chịu đau đớn khi tuổi xế chiều nên đã giải thoát cho họ một cách nhẹ nhàng.

Sau đó, Toppan liên tục thực hiện phương thức giết người quen thuộc của mình với các nạn nhân cao tuổi đã thuê cô ta về để chăm sóc.

 Dù chịu mức án chung thân nhưng những ý định giết người trong đầu Jane Toppan chưa bao giờ dừng lại
Dù chịu mức án chung thân nhưng những ý định giết người trong đầu Jane Toppan chưa bao giờ dừng lại

Kinh khủng hơn, về sau, Toppan đã quay lại để sát hại chính gia đình ân nhân đã nhận nuôi mình lúc nhỏ.

Thực chất, nữ y tá sát nhân không sinh ra trong gia đình Toppan (mẹ cô đã qua đời khi cô còn nhỏ, cha cô ta thì bán con gái mình thành nô lệ) nhưng cô đã lớn lên trong gia đình này và được thêm họ Toppan vào tên của mình. Nạn nhân đầu tiên trong gia đình của cô ta chính là người em gái nuôi tội nghiệp.

Elizabeth uống phải thuốc độc và đã dần lịm đi trong vòng tay của nữ y tá sát nhân. Đối với Toppan, đây là nạn nhân khiến cô ta cảm thấy hạnh phúc nhất: "Tôi đã ôm cô ấy trong vòng tay của tôi và tận hưởng niềm vui khi cô ấy thở đều đều trước khi từ giã cõi đời.”

Cuối cùng, dưới sự điều tra nỗ lực của phía thám tử và cảnh sát, vào năm 1901, Toppan đã bị bắt.

Trong quá trình thẩm vấn, Toppan đã thừa nhận 31 vụ giết người nhưng cũng nói rằng con số này có thể lên đến 100. Cô ta tuyên bố động cơ gây án xuất phát từ những ký ức đau khổ khi liên tục bị tra tấn vào năm 16 tuổi.

Do được kết luận có những biểu hiện của triệu chứng tâm thần nên "y tá quỷ dữ" này không bị khép vào tội sát nhân. Cuối cùng, Toppan bị kết án tù chung thân. Trong suốt khoảng thời gian thụ án, khao khát giết người của Jane Toppan chưa bao giờ dừng lại. Những người chăm sóc tại nhà tù luôn bị ám ảnh bởi lời dụ dỗ của Jane Toppan: "Có được morphine và atropine, chúng ta sẽ cùng thoát khỏi đây.

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ